Hơn 6,2 tấn thiết bị y tế lần đầu tiên bay thẳng từ Mỹ về Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyến bay của Vietnam Airlines từ San Francisco (Mỹ) về Việt Nam sáng 25/8 đã vận chuyển hơn 6,2 tấn trang thiết bị y tế và đưa 277 công dân Việt Nam về nước.

Sáng nay (25/8), chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN9, chở theo hơn 6,2 tấn trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch COVID-19 và 277 người Việt Nam từ Mỹ về nước. Đây là chuyến bay thẳng thứ 2 trong 12 chuyến bay của Vietnam Airlines được cấp phép thực hiện trong năm nay.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một chuyến bay do hãng hàng không Việt Nam thực hiện được cấp phép vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia. Lô hàng gồm: 250 máy trợ thở, 5 máy thở, 9.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19, 600 bộ quần áo bảo hộ y tế, 2.500 tấm chặn giọt bắn và 60.000 khẩu trang y tế.

Ước tính lô hàng có tổng giá trị khoảng 1 triệu USD. Toàn bộ trang thiết bị y tế này do cộng đồng người Việt tại Mỹ quyên góp ủng hộ công tác phòng dịch tại Việt Nam.

Đại diện VietNam Airlines cho biết, với tính chất cấp thiết của lô hàng, chỉ trong thời gian chưa đầy ba ngày (bao gồm cuối tuần), Vietnam Airlines đã làm việc liên tục với Bộ Ngoại giao, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và nhà chức trách Mỹ để hoàn thiện các thủ tục vận chuyển lô hàng trên chuyến bay VN9.

Trong đó, việc xin phép vận chuyển hàng hoá là khó khăn nhất vì trước đó, toàn bộ 12 chuyến bay thẳng Việt – Mỹ của Vietnam Airlines được cấp phép thực hiện trong năm nay chỉ chuyên chở khách. Chuyến bay được nhà chức trách Mỹ cấp phép chở hàng chỉ 8 tiếng trước giờ cất cánh dự kiến từ Mỹ về Việt Nam.

Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, lô hàng này sẽ được Bộ Y tế tiếp nhận và phân phối đến các cơ sở y tế trong nước.

Mạnh Hùng


Hơn 6,2 tấn thiết bị y tế lần đầu tiên bay thẳng từ Mỹ về Việt Nam