Khởi tố vụ bệnh nhân COVID-19 không tuân thủ cách ly, đi nhà hàng ăn nhậu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù đã được hướng dẫn cách ly tại nhà nhưng bệnh nhân BN4694 (huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá) đã không tuân thủ, vẫn đi nhà hàng nhậu thịt chó cùng bạn.

Chiều 23/5, Công an huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hoá) đã khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo điều 240 Bộ luật Hình sự 2015, liên quan đến bệnh nhân 4694.

Anh B.V.N. - bệnh nhân 4694 (nam, SN 1994, quê xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc) làm việc tại Công ty Crystal Martin (khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Theo điều tra dịch tễ, chiều 17/5, anh đi xe máy từ công ty về phòng trọ ở xã Thượng Mao (huyện Quế Võ, Bắc Ninh) sau đó cùng vợ sắp cưới bắt taxi về quê.

Sau khi khai báo y tế, anh N. được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, vào tối cùng ngày, anh N. đã tự ý rời nhà đi ăn thịt chó với bốn người tại nhà hàng ở xã Minh Tiến và giao lưu với một số người khác.

Ngày 18/5, anh N. được lấy mẫu xét nghiệm và một ngày sau cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, cơ quan chức năng đã truy vết được 51 trường hợp F1, 666 F2 và gần 1.230 F3 của bệnh nhân này. Trong đó, vợ chưa cưới của bệnh nhân (là F1), có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV (được công bố là bệnh nhân 5086).

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, Công an huyện Ngọc Lặc nhận thấy hành vi của bệnh nhân B.V.N. là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội. Do đó, cơ quan Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo khoản 1, Điều 240, Bộ Luật hình sự để tiến hành điều tra.

Thượng tá Đỗ Xuân Sơn - Trưởng công an huyện Ngọc Lặc - cho hay, thời gian khởi tố bị can sẽ phụ thuộc vào kết quả xác minh cụ thể.

Trà My


Khởi tố vụ bệnh nhân COVID-19 không tuân thủ cách ly, đi nhà hàng ăn nhậu