Lấy đắt du khách 600 nghìn cho 3 suất mì xào: Phạt nhà hàng 21 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quán hải sản trên đường Trần Phú (TP. Nha Trang) bị xử phạt 21 triệu đồng sau khi du khách phản ánh phải trả 600.000 đồng cho 3 suất mì xào, mỗi suất có nhiều mì, nhiều rau nhưng chỉ có “4 - 5 miếng thịt bò vừa khô, vừa dai”.

Sáng 25/6, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, quán hải sản Ngọc Phú (ở phường Vĩnh Nguyên) bị phạt 21 triệu đồng vì niêm yết giá không rõ ràng và chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

Nhà chức trách yêu cầu nhà hàng bổ sung đầy đủ các giấy phép để bảo đảm đủ điều kiện kinh doanh và phải cam kết chấp hành tốt quy định như bán đúng giá, bảo đảm chất lượng.

Theo ông Liêm, Nha Trang là thành phố thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Địa phương sẽ xử lý các cơ sở kinh doanh chưa chấp hành tốt quy định và bảo vệ du khách khi tới đây du lịch.

Trước đó, hôm 16/6, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh được khách du lịch phản ánh về việc nhà hàng hải sản Ngọc Phú lấy giá đắt.

Theo nội dung phản ánh, một gia đình là khách du lịch vào nhà hàng Ngọc Phú để ăn, họ gọi 3 phần mì xào bò (2 suất ăn tại quán, 1 suất mang về). Lúc sau, gia đình nhận được phần suất ăn có khá nhiều mì, nhiều rau và chỉ có “4 - 5 miếng thịt bò vừa khô, vừa dai”.

Đến lúc tính tiền, gia đình thắc mắc khi tổng 3 phần mì xào bò có giá là 600.000 đồng (200.000 đồng/suất), thì được phía nhà hàng giải thích là “vì đây là mì bò nên đắt”. Gia đình du khách không muốn tranh cãi nên rời đi.

Liên quan đến sự việc này, chủ nhà hàng Ngọc Phú cho biết, quán mới mở lại từ sau Tết. Phần mì xào bò du khách phản ánh thường có giá trung bình 150.000 - 160.000 đồng, nhưng gần đây, do nhiều mặt hàng như: xăng, gas tăng giá cao, lương chi trả cho nhân viên cũng tăng khiến nhà hàng phải tăng giá món ăn.

Sau khi bị khách phản ánh giá đắt trên mạng xã hội, chủ nhà hàng mong muốn được giải thích và gửi lời xin lỗi vì dịch vụ của quán chưa được tốt.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Lấy đắt du khách 600 nghìn cho 3 suất mì xào: Phạt nhà hàng 21 triệu đồng