Một Đại úy Công an tại Trại giam Z30D bị bắt vì nhục hình phạm nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 13/12, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với một Đại úy Công an dùng nhục hình với phạm nhân xảy ra ở trại giam Z30D của Bộ Công an, đóng ở tỉnh Bình Thuận.

Một lãnh đạo Trại giam Z30D đã cung cấp thông tin với báo chí cho biết, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao đã thực hiện lệnh bắt giam bốn tháng đối với Đại úy Nguyễn Doãn Tú, cán bộ ở một phân trại sản xuất thuộc Trại giam Z30D.

Theo đó, Đại úy Nguyễn Doãn Tú bị bắt về tội “Dùng nhục hình” được quy định tại điều 373 của Bộ luật Hình sự Việt Nam. Được biết, trong lúc đưa phạm nhân đi lao động, Tú đã dùng nhục hình với một phạm nhân (Tú đã nhiều lần dùng dùi cui đánh nữ phạm nhân) và bị phạm nhân này tố cáo.

Trước khi khởi tố, bị can Tú đã bị đình chỉ công tác. Cơ quan điều tra của VKSND tối cao đã làm các thủ tục với địa phương, xét nghiệm Covid-19 trước khi dẫn giải bị can Nguyễn Doãn Tú vào TP. HCM để phục vụ công tác điều tra.

Hiện, vụ việc được Cơ quan điều tra VKSND tối cao thụ lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, trại giam Z30D (trại giam Thủ Đức) của Bộ Công An Việt Nam, có 8 phân trại, 8 đội nghiệp vụ đóng tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Là trại có quy mô lớn nhất trong hệ thống trại giam của Việt Nam, Z30D trực thuộc Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (C10) Bộ Công an.

Việt Nam Xã hội

Một Đại úy Công an tại Trại giam Z30D bị bắt vì nhục hình phạm nhân