Một tiệm bánh mì Liên Hoa ở Đà Lạt bị phạt 92 triệu đồng, đình chỉ kinh doanh 3 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tiệm bánh mì Liên Hoa ở TP. Đà Lạt bị xử phạt vì không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định về chế độ kiểm thực, gây ngộ độc thực phẩm cho nhiều người.

Liên quan đến vụ việc nhiều người bị ngộ độc, phải nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì của tiệm bánh mì Liên Hoa ở TP. Đà Lạt hồi trung tuần tháng 3 vừa qua, bà Trần Thị Ý Nhi (SN 1985) - đại diện tiệm bánh mì Liên Hoa ở số 165 Phan Chu Trinh (phường 9, TP. Đà Lạt) đã bị UBND tỉnh Lâm Đồng xử phạt hành chính do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh bánh mì với tổng số tiền là 92 triệu đồng.

Trong đó:

  • Phạt 80 triệu đồng với hành vi nhập khẩu, chế biến và cung cấp thực phẩm gây ngộ độc ảnh hưởng đến sức khỏe đối với nhiều người, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Phạt 4 triệu đồng vì thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không đảm bảo vệ sinh.
  • Phạt 4 triệu đồng về hành vi thực hiện không đúng hoặc không thực hiện quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước.
  • Phạt 4 triệu đồng về hành vi không thực hiện đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn.

Tiệm bánh này cũng bị đình chỉ mọi hoạt động trong thời gian 3 tháng. Đồng thời, chủ tiệm phải thu hồi, tiêu hủy thực phẩm gây ngộ độc và chịu các chi phí khám, điều trị cho những khách hàng bị ngộ độc.

Liên quan đến vụ việc, một tiệm bánh mì Liên Hoa khác ở địa chỉ số 9 đường Trần Phú (TP. Đà Lạt) đã bị phạt 8 triệu đồng vì làm sai quy định về lưu mẫu thức ăn và chế độ kiểm thực 3 bước.

Trước đó, trong các ngày từ 18 - 24/3, một số bệnh viện ở Lâm Đồng đã ghi nhận 133 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì của hai tiệm bánh mì Liên Hoa.

Những khách hàng bị ngộ độc chủ yếu là du khách, vận động viên thể thao trong tỉnh. Các bệnh nhân nhập viện có triệu chứng như: ói, đau bụng, tiêu chảy, sốt…

Sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đã kiểm tra hai tiệm bánh mì Liên Hoa trên đường Trần Phú và Phan Chu Trinh. Vào thời điểm kiểm tra, cả hai chủ tiệm bánh đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh, cũng không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định.

Ở TP. Đà Lạt hiện có hơn 10 tiệm bánh mì mang tên "Liên Hoa Bakery" nhưng đến nay, tỉnh Lâm Đồng xác định có hai tiệm bánh Liên Hoa ở số 165 đường Phan Chu Trinh và số 9 đường Trần Phú có liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm trên.

Nguyễn Hà

Việt Nam Xã hội

Một tiệm bánh mì Liên Hoa ở Đà Lạt bị phạt 92 triệu đồng, đình chỉ kinh doanh 3 tháng