Nam nhân viên Bộ GTVT âm tính với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kết quả xét nghiệm vào lúc 22h ngày 18/5 của Bệnh viện Nhi Trung ương đối với ông T.V.T. - nhân viên Phòng hành chính tổng hợp của Bộ GTVT cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tối 18/5, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận, trường hợp nhân viên Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sau khi được xét nghiệm khẳng định Realtime RT-PCR, đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Bộ GTVT xác nhận trường hợp này là nhân viên công chức của Văn phòng Bộ. Ngày 18/5, ông có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan.

Sau đó, Bộ GTVT đã yêu cầu nhân viên nghỉ làm để đến cơ sở y tế khám, xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 nên được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng phương pháp PCR từ Bệnh viện Nhi Trung ương.

Từ 15h30 ngày 18/5, Bộ GTVT đã yêu cầu các nhân viên tại trụ sở ở yên tại phòng làm việc, không ra khỏi trụ sở nhằm sàng lọc các trường hợp F1, F2 (nếu chuyên viên T.V.T. có kết quả chính thức là mắc COVID-19) để theo dõi, xét nghiệm.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan Bộ có ca mắc COVID-19, để sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch, vừa đảm bảo mọi hoạt động của Bộ.

Từ chiều đến tối cùng ngày, các nhân viên y tế đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trụ sở Bộ GTVT.

Tình hình COVID hôm nay

Mạnh Hùng


Nam nhân viên Bộ GTVT âm tính với SARS-CoV-2