Nổ đường ống tại Formosa Hà Tĩnh: 3 người thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vụ nổ tại nhà máy nhiệt điện thuộc bộ phận Năng lượng của Công ty Formosa Hà Tĩnh khiến một người chết, hai người bị thương.

Chiều 2/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin danh tính của 3 trường hợp thương vong trong vụ nổ xảy ra tại nhà máy nhiệt điện thuộc bộ phận Năng lượng của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Danh tính nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Đình Tân (40 tuổi, ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); 2 người bị thương là anh Võ Tá Hiếu (29 tuổi, ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và anh Lê Văn Dương (52 tuổi, ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Trước đó, lúc 13h18 ngày 1/10, tại nhà xưởng đốt khí số 1 - nhà máy nhiệt điện thuộc bộ phận Năng lượng của Công ty Formosa Hà Tĩnh, một vụ nổ đã xảy ra trong quá trình nhà thầu là Công ty TNHH Công trình cơ khí và điều khiển Hữu Sinh tiến hành bảo dưỡng đường ống.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp cận hiện trường, phối hợp cấp cứu người bị nạn, phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Các phòng nghiệp vụ: Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Kỹ thuật hình sự, An ninh kinh tế và Công an Thị xã Kỳ Anh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ nổ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, phía Formosa Hà Tĩnh và nhà chức trách xác định nguyên nhân vụ nổ là do quá trình hàn trong khi thi công phát sinh nhiệt lượng lớn làm đường ống bị nổ.

Nhà chức trách tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu công ty sớm có biện pháp hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vụ nổ; đồng thời bảo đảm an toàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Nổ đường ống tại Formosa Hà Tĩnh: 3 người thương vong