Phát hiện ca bạch hầu đầu tiên tại TP. HCM, 16 người tiếp xúc gần được cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 25/6, ông Phan Bá Hiếu - Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Quân y 175 cho biết, đang điều trị cho một nam học viên đại học 20 tuổi mắc bệnh bạch hầu.

Ông Hiếu cho truyền thông biết, trước đó khoảng 9 ngày, nam học viên được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốt, đau họng, sưng to vùng hàm và hạch cổ. Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Quân y 175 và Viện Pasteur TP. HCM đều kết luận bệnh nhân này mắc bạch hầu.

Theo thống kê, có 16 người tiếp xúc gần nơi bệnh nhân sinh hoạt, học tập đã được cách ly và uống thuốc điều trị dự phòng.

Ông Hiếu nói: "Sau 9 ngày điều trị, hiện nay tình trạng sức khỏe của nam học viên tương đối ổn định. Bệnh nhân đã hết sốt, đau họng, sưng hạch cổ", theo Tuổi Trẻ.

Dịch bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp. (Ảnh chụp màn hình)

TP. HCM là địa phương thứ 2 ghi nhận dịch bạch hầu (sau Đắk Nông).

Tối cùng ngày 25/6, bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk G'long (tỉnh Đắk Nông) cho biết, trong ngày 24/6, địa phương ghi nhận thêm 5 ca mới nghi mắc bệnh bạch hầu. Trong đó, 1 ca đã chuyển BV đa khoa vùng Tây Nguyên và 4 ca đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk G'long.

Đến thời điểm hiện tại, huyện đã xác định 8 ca dương tính bạch hầu (1 ca đã tử vong). Tính trên toàn tỉnh, Đắk Nông có 12 trường hợp nhiễm bệnh với 3 ổ dịch tại huyện Krông Nô, tại xã Quảng Hoà và ở cụm 12, xã Đăk R'măng (huyện Đắk G'long).

Việt Nam Xã hội

Phát hiện ca bạch hầu đầu tiên tại TP. HCM, 16 người tiếp xúc gần được cách ly