TP.HCM: Đi khám do cảm cúm, kết quả phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nam bệnh nhân 46 tuổi (ở quận 5, TP. HCM) đến bệnh viện Đức Khang kiểm tra sức khỏe vì có dấu hiệu cảm cúm, nhưng xét nghiệm phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Tối qua (6/3), thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm một ca nhiễm COVID-19 mới.

Bệnh nhân là nam giới, 46 tuổi, trú tại phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, là nhân viên một công ty tại phường 17, quận Gò Vấp.

Cụ thế, chiều 2/6, bệnh nhân này đến Bệnh viện Đức Khang (đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5) khám sức khỏe do có dấu hiệu cảm cúm.

Bệnh nhân được phân luồng, chuyển vào khu vực khám sàng lọc, được thực hiện test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Bệnh viện đã cấp báo cho HCDC và Trung tâm Y tế quận 5.

Bệnh viện được lệnh yêu cầu khẩn cấp phong tỏa, lập hàng rào chắn, tạm ngưng nhận bệnh nhân đến khám và cách ly tạm thời bệnh nhân, cùng 2 nhân viên có tiếp xúc gần.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thực hiện phun khử khuẩn ở toàn bộ khu sàng lọc, khoa khám bệnh, phòng cấp cứu.

Bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả vẫn khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện đã được chuyển đến bệnh viện điều trị COVID-19 ở Cần Giờ.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực cư trú của bệnh nhân tại phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, tiến hành khoanh vùng, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần.

Trước đó, vào ngày 29/5, tại TP. HCM cũng có một trường hợp là 1 cụ ông 83 tuổi bị té ngã, được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Bệnh viện làm xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho thấy kết quả dương tính.

Tính đến 18h tối 3/6, TP. HCM có tổng cộng 288 ca mắc COVID-19. Riêng trong ngày 6/3, thành phố ghi nhận 30 ca nhiễm mới, chủ yếu có nguồn dịch tễ liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng ở Gò Vấp.


TP.HCM: Đi khám do cảm cúm, kết quả phát hiện dương tính SARS-CoV-2