Quảng Ninh: Dừng liên hoan xiếc vì phát hiện diễn viên mắc Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh thông báo, địa phương ghi nhận ca mắc Covid-19 mới là diễn viên đoàn xiếc có lịch biểu diễn tại thành phố Hạ Long vào tối ngày 20 và 21/11.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh, qua xét nghiệm PCR của 5 trường hợp liên quan đến hoạt động biểu diễn chương trình "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" đã phát hiện 2 ca dương tính Covid-19.

Cụ thể, 2 trường hợp dương tính mới được phát hiện là Đ.M.Đ. (sinh năm 1990, là diễn viên) và Ng. L. (sinh năm 1970, là lái xe thuộc Trung tâm Văn hoá - điện ảnh Quảng Ninh), có tiếp xúc gần với F0.

Trước đó, sáng 21/11, lái xe N.L và ông N.H.V, Giám đốc Trung tâm Văn hoá - điện ảnh Quảng Ninh có đi cùng 3 người gồm: B.V.Q, Đ.M.Đ, L.T.N.T, trú tại Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là những người tham gia chương trình xiếc "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" được tổ chức tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh tối 20/11 và dự kiến tiếp tục diễn vào tối 21/11.

Tuy nhiên, sáng 21/11, sau khi nhận được thông tin có diễn viên thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam nghi tiếp xúc với F0 tại Hà Nội, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lấy mẫu gộp xét nghiệm cho 5 người trên thì phát hiện 2 trường hợp N.L và Đ.M.Đ. dương tính.

Ngay sau đó, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tạm dừng chương trình Liên hoan Xiếc (dự kiến diễn vào tối 21/11 với sự tham gia của 77 nghệ sĩ, diễn viên thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam với trên 500 khán giả tham dự tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tại TP Hạ Long); cách ly các thành viên đoàn xiếc, truy vết các trường hợp liên quan tới các quán ăn, nhà hàng mà F0 từng đến; đồng thời thông tin tới các khán giả có mặt tại buổi khai mạc liên hoan xiếc tự cách ly tại nhà.

Về tình hình dịch bệnh tại Quảng Ninh, tính đến ngày 21/11, địa phương này đã ghi nhận 373 ca F0 đang được điều trị. Hiện Quảng Ninh có một ổ dịch phức tạp nhất là KCN Texhong Hải Hà với 201 F0 chỉ xuất hiện hơn 1 tuần qua.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương chủ động thực hiện công tác khoanh vùng, thực hiện xét nghiệm... nhằm nhanh nhất bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng.


Quảng Ninh: Dừng liên hoan xiếc vì phát hiện diễn viên mắc Covid-19