Sự cố tại Công ty Miwon: 5 người bất tỉnh dưới hố sâu chứa chất thải độc hại

Giúp NTDVN sửa lỗi

5 công nhân gặp nạn, bất tỉnh dưới hố sâu chứa chất thải độc hại, trong đó 4 người tử vong, 1 người bị thương.

Chiều 19/7, Công an tỉnh Phú Thọ thông tin bước đầu về sự cố xảy ra tại Công ty Miwon.

Theo đó, khoảng 18h30 ngày 18/7, phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Phú Thọ) nhận được tin báo có người bị nạn dưới hố sâu chứa chất thải tại Công ty Miwon.

Ngay sau đó, 30 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm, cứu nạn. Lúc này, có 5 người bị bất tỉnh dưới hố sâu hơn 5m, chứa nhiều chất thải độc hại, không gian chật hẹp, thiếu sáng, tầm nhìn bị hạn chế.

Đến 19h15 cùng ngày, cảnh sát cứu hộ đã đưa được 5 người lên khỏi hố, chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu.

Tuy nhiên, 4 người sau đó không qua khỏi, gồm: Vũ Sao Huỳnh (38 tuổi, ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ); Lê Hùng Vinh (42 tuổi, ở TP. Việt Trì); Trần Văn Thẳm (59 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); và Dương Văn Sau (38 tuổi, ở thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Người bị thương là anh Nguyễn Trung Kiên (35 tuổi, ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) hiện đã tỉnh táo. Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nhận định anh Kiên cơ bản đã hồi phục.

Trước đó, ngày 18/7, Công ty Miwon thuê một công ty môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường gặp sự cố và hô hoán.

Nghe tiếng kêu cứu, 3 công nhân làm việc gần đó đã nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người sau đó đều bị ngất đi.

Theo nhà chức trách, nguyên nhân ban đầu khiến 5 công nhân gặp nạn được xác định là do ngạt khí.

Hiện, vụ việc đang được nhà chức trách tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Sự cố tại Công ty Miwon: 5 người bất tỉnh dưới hố sâu chứa chất thải độc hại