Thầy giáo mang lì xì cho 9.500 học sinh vùng cao ở Quảng Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

9.500 em học sinh mẫu giáo, tiểu học, THCS tại 30 trường trên toàn huyện miền núi Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) được lì xì trong ngày đầu năm mới trở lại trường.

Sáng 7/2, khoảng 9.500 em học sinh mẫu giáo, tiểu học, THCS ở huyện miền núi Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong ngày đầu tiên trở lại trường, các em nhận được món quà bất ngờ là phong bao lì xì đầu năm mới.

Đây là món quà của thầy Nguyễn Trần Vỹ - giáo viên trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính (xã Trà Don, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) cùng các mạnh thường quân gửi tới các em.

Được biết, đây là năm thứ hai thầy Vỹ kêu gọi các mạnh thường quân cùng thực hiện chương trình lì xì Tết cho học sinh.

Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán 2021, thầy Vỹ cùng với sự ủng hộ của các mạnh thường quân và các thầy cô giáo ở 10 điểm trường tiểu học đã tổ chức lì xì cho 4.300 em học sinh.

Năm nay, chương trình của thầy Vỹ tặng lì xì cho các em học sinh ở 30 trường trên toàn huyện miền núi Nam Trà My. Với số tiền ủng hộ của các mạnh thường quân gần 50 triệu đồng, thầy Vỹ đã quy đổi ra tờ tiền mệnh giá 5.000 đồng và trao lì xì cho khoảng 9.500 em (mỗi em 5.000 đồng).

Học sinh ở các điểm trường này phần lớn là người dân tộc thiểu số. Nhiều em không biết đến phong tục lì xì như học sinh ở miền xuôi. Vì vậy, thông qua món quà lì xì, thầy Vỹ hy vọng các em sẽ có thêm niềm vui trong năm mới, khuyến khích các em trong ngày đầu quay lại lớp học.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Thầy giáo mang lì xì cho 9.500 học sinh vùng cao ở Quảng Nam