Thuyền trưởng vụ chìm ca nô ở Cửa Đại không sử dụng ma túy, rượu bia khi chở khách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan điều tra xác định thuyền trưởng điều khiển chiếc ca nô bị chìm ở biển Cửa Đại (Quảng Nam) hôm 26/2 không sử dụng ma túy, rượu bia trong quá trình chở khách.

Chiều 28/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan điều tra xác định người điều khiển chiếc ca nô gặp nạn trên biển Cửa Đại là ông Lê Sen (52 tuổi, ngụ phường Cửa Đại, TP. Hội An) không sử dụng ma túy, rượu bia trong quá trình chở khách.

Trước đó, cơ quan điều tra đã triệu tập ông Sen và những người liên quan đến để lấy lời khai cũng như kiểm tra người điều khiển ca nô có sử dụng rượu bia, chất kích thích hay không. Hiện tại, cơ quan công an chưa khởi tố vụ án.

Vụ tai nạn chìm ca nô số hiệu QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông xảy ra vào khoảng 14h ngày 26/2 trên đường từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại.

Chiếc ca nô do ông Lê Sen điều khiển chở 39 người; trong đó có 36 hành khách và 3 thuyền viên. Khi đến vị trí cách Đồn Biên phòng Cửa Đại khoảng 1 hải lý thì bị sóng lớn đánh chìm.

Hành khách trên ca nô được trang bị áo phao và mặc áo phao trước khi xuất phát, bố trí ghế ngồi đầy đủ. Ca nô được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/1/2023.

Trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách. Thuyền trưởng Sen có chứng chỉ chuyên môn phương tiện thủy nội địa hạng 3, đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Thuyền trưởng Sen cho hay, sáng ngày 26/2, biển êm, ca nô do ông cầm lái chở khách đến Cù Lao Chàm tham quan. Trên đường về Cửa Đại, khi ca nô gần đến bờ thì gặp sóng lớn nên ông đã hạ ga, vừa tăng ga lại thì bất ngờ gặp sóng đánh mạnh vào tàu gây vỡ, tàu bị lật trong tích tắc. Ông cứu được 3 hành khách ra ngoài rồi kiệt sức.

Trong ngày 28/2, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 thi thể cuối cùng trong vụ tai nạn, nâng tổng số người chết lên 17 người, 22 người được cứu sống.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Thuyền trưởng vụ chìm ca nô ở Cửa Đại không sử dụng ma túy, rượu bia khi chở khách