TP.HCM đề xuất cho học sinh lớp 7,8,10,11 đi học trực tiếp từ ngày 3/1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở GD-ĐT TP. HCM vừa đề xuất với UBND thành phố về việc cho học sinh khối lớp 7, 8, 10 và 11 đi học lại từ ngày 3/1. Các khối lớp còn lại, Sở sẽ đề xuất trong thời gian tới tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Chiều 28/12, UBND TP. HCM đã họp với các quận, huyện và TP. Thủ Đức, bàn phương án dạy học trực tiếp. Phần lớn địa phương đồng thuận mở cửa trường học cho các khối còn lại của bậc THCS, THPT (ngoài khối 9 và 12) từ ngày 3/1.

Nếu đề xuất trên được chấp thuận, hơn 680.000 học sinh bậc THCS, THPT sẽ đến trường sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022.

Trước đó, từ ngày 13/12, TP. HCM đã thí điểm cho học sinh khối 9 và 12 học trực tiếp. Sau 2 tuần học thí điểm, thành phố phát hiện 47 F0, với 40 học sinh và 7 giáo viên ở 15 quận, huyện. Sở GD-ĐT đánh giá quy trình xử lý các tình huống có F0 diễn ra an toàn, đảm bảo ổn định việc dạy và học.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát lấy ý kiến phụ huynh của một số trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố như: THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Bùi Thị Xuân, THCS Huỳnh Khương Ninh,… khoảng hơn 70% đều đồng ý cho con đi học trở lại sau 2 tuần thí điểm lớp 9 và 12 học trực tiếp.

Nhiều phụ huynh cho biết, nhu cầu đi học trực tiếp của học sinh TP. HCM hiện đang rất bức thiết vì các em đã phải ở nhà học trực tuyến gần 8 tháng qua.

Báo Tuoitre dẫn lời Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP. HCM cho rằng: "Thời điểm này mà không cho trẻ đến trường là rất thiệt thòi cho các em. Bởi học sinh không chỉ học kiến thức mà các em cần đến trường giao tiếp với thầy cô, bạn bè để phát triển cảm xúc, rèn luyện kỹ năng. TP. HCM đã đạt miễn dịch toàn dân, nếu không cho trẻ đến trường bây giờ thì chờ đến bao giờ?".

UBND TP. HCM hiện đang xem xét và sẽ có văn bản chính thức về kế hoạch trên.

Việt Nam Giáo dục

TP.HCM đề xuất cho học sinh lớp 7,8,10,11 đi học trực tiếp từ ngày 3/1