TP.HCM kéo dài hỗ trợ đợt 3 đến 22/10

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM đã chi gói hỗ trợ đợt 3 cho khoảng hơn 5 triệu người, vẫn còn khoảng 1,5 triệu người chưa nhận được trợ cấp vì nhiều lý do.

Tại cuộc họp báo chiều 18/10, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM - cho biết, gói hỗ trợ đợt 3 được lên kế hoạch kết thúc vào ngày 15/10. Tuy nhiên, hiện nay, thành phố mới chi trả cho khoảng 5 triệu người, vẫn còn khoảng hơn 1,5 triệu người chưa nhận được trợ cấp.

Lý giải nguyên nhân về việc này, ông Lâm cho hay, có một bộ phận người dân đăng ký nhưng đã về quê và chưa có mặt ở địa phương để nhận hỗ trợ hoặc đang điều trị tại bệnh viện, khu phong tỏa, khu cách ly.

Do đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề nghị và được UBND thành phố chấp thuận kéo dài thời gian kết thúc hỗ trợ cho tới ngày 22/10.

Gói hỗ trợ đợt 3 được TP. HCM thông qua hồi cuối tháng 9 với kinh phí 7.300 tỉ đồng, hỗ trợ 7,3 triệu người có hoàn cảnh thực sự khó khăn do COVID-19.

Khác với hai đợt hỗ trợ trước, đợt hỗ trợ này không tính theo hộ mà tính theo nhân khẩu, không phân biệt thường trú, tạm trú hay lưu trú.

Ở đợt bùng phát dịch lần thứ 4, ngoài gói 7.300 tỉ đồng đang giải ngân, thành phố đã thực hiện hai gói hỗ trợ riêng với tổng kinh phí 6.000 tỉ đồng. Ngoài ra, thành phố còn cấp 14.000 tấn gạo và hơn 2 triệu túi an sinh cho người dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện gói hỗ trợ đợt 3, nhiều người dân phản ánh họ vẫn chưa nhận được hai gói hỗ trợ trước đó.

Mạnh Hùng


TP.HCM kéo dài hỗ trợ đợt 3 đến 22/10