TP.Thủ Đức kiến nghị được chi bù 1.400 tỷ đồng ngân sách chống dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Thủ Đức đã tạm ứng 1.400 tỷ đồng để chi phòng, chống dịch COVID-19 trong năm 2021 nhưng vẫn chưa được TP. HCM chi bù phần ngân sách này.

Thông tin trên được ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức đưa ra tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2022 và thực hiện nhiệm vụ quý 2/2022 của UBND TP. HCM diễn ra vào ngày 05/4.

Ông Tùng cho hay, thời gian qua, TP. Thủ Đức cùng một số địa phương đã sử dụng 1.400 tỷ đồng từ nguồn cải cách tiền lương, nguồn dự phòng để tạm ứng chi phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa được TP. HCM, cụ thể là Sở Tài chính chi bù.

Trong khi đó, năm 2022, TP. Thủ Đức còn nhiều nguồn chi quan trọng nhưng tình hình ngân sách hiện không bảo đảm. Do đó, địa phương mong TP. HCM và Sở Tài chính sớm bổ sung phần ngân sách này cho TP. Thủ Đức.

Cũng tại cuộc họp, ông Tùng đề nghị UBND TP. HCM sớm ban hành quyết định về phân cấp, uỷ quyền cho TP. Thủ Đức theo Nghị quyết 08 mà thành phố đã ban hành từ cuối năm 2021; có nội dung là về phương hướng, nhiệm vụ và một số cơ chế phát triển TP. Thủ Đức giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

TP. Thủ Đức cũng kiến nghị các sở, ngành cần sớm tham mưu nội dung về cơ chế, chính sách đặc thù cho TP. Thủ Đức để sớm trình Chính phủ, Quốc hội.

Một đề xuất khác của TP. Thủ Đức là TP. HCM cần đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công. Ông Tùng cho hay, hiện, công tác mặt bằng đang tắc nghẽn, gây ảnh hưởng lớn đến việc hoàn thành các dự án đầu tư công, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

Cuối cùng, TP. Thủ Đức kiến nghị TP. HCM sớm bố trí vốn để thực hiện đề án xây dựng đô thị thông minh tại TP. Thủ Đức. Ông Hoàng Tùng kiến nghị đưa nội dung này vào nguồn vốn đầu tư trung hạn của TP. HCM vì hiện TP. Thủ Đức không còn nguồn lực để sắp xếp vốn cho dự án.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

TP.Thủ Đức kiến nghị được chi bù 1.400 tỷ đồng ngân sách chống dịch