Vụ 2 người tử vong sau uống sữa ở Tiền Giang: Thiếu niên đầu độc cha và bà nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ vì bị la mắng, một thiếu niên 14 tuổi đã có ý định giết cha mình. Cậu đã đi xin bả chó của người quen rồi trộn vào sữa mà người cha hay uống. Hậu quả dẫn đến cả cha và bà nội tử vong, một người nguy kịch.

Ngày 21/10, Cơ quan điều tra tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ P.M.Q. (14 tuổi) do liên quan đến vụ 2 người chết do bị đầu độc trong sữa.

Theo đó, nghi phạm Q. thừa nhận đã bỏ bả chó vào hộp sữa mà cha và bà nội hay uống, gây ra án mạng làm hai người chết, một người ngộ độc nặng.

Theo lời khai, năm Q. lên 6 tuổi thì cha mẹ ly thân. Q. và hai em về ở với mẹ tại nhà ông bà ngoại ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè. Năm 2021, Q. bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột.

Khoảng 2-3 năm gần đây, Q. về ngủ tại nhà của bà nội và bố ở xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè. Ông P.V.Y. thường xuyên uống rượu. Q. nói cha bỏ rượu thì bị la mắng nên đã nảy sinh ý định giết cha.

Khoảng tháng 8/2023, Q. quen một người đàn ông ở địa phương và người này có bả chó. Ngày 13/10, Q. đã xin bả chó từ người đàn ông này. Khuya cùng ngày, Q. lấy bả chó bỏ vào hộp sữa mà bố và bà nội thường hay uống.

Sáng 14/10, ông Y. tử vong sau khi uống sữa từ hộp sữa bột nói trên. Đến tối cùng ngày, bà P. (mẹ của ông Y.) cũng uống sữa. Khoảng 5 phút sau, bà P. có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và chết trên đường đi cấp cứu. Gia đình cho rằng cả 2 người tử vong do bệnh lý nên tổ chức đám tang mà không trình báo cơ quan công an.

Sáng 15/10, con ruột bà P. là ông P.M.T. đến nhà phụ đám tang cũng uống sữa và có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, nôn ói nên gia đình đưa đi cấp cứu. Ông T. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM trong tình trạng rất nặng. Bác sĩ đã tích cực điều trị, sức khỏe ông T. đã ổn định và xuất viện về nhà.

Việt Nam Xã hội

Vụ 2 người tử vong sau uống sữa ở Tiền Giang: Thiếu niên đầu độc cha và bà nội