Xe buýt ‘oằn mình’ vì bị cây cổ thụ bật gốc đè lên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chiếc xe buýt tại Hà Nội đã gặp phải sự cố hy hữu khi đang di chuyển thì bất ngờ bị một cây cổ thụ bật gốc đè trúng.

Sự việc xảy ra ngày 5/8 khi chiếc xe buýt trong lúc đang vào bến cuối ở phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, thì bị cây đổ vào.

Những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một cây xà cừ to đè ngang vào phần giữa của thân xe, khiến chiếc xe bị “oằn lưng” và lún xuống 1 bên.

Xe buýt oằn lưng do bị cây xà cử lớn đổ vào. (Ảnh: Facebook Thủ đô Hà Nội)

Gốc cây xà cừ - có phần thân to cỡ hơn hai người ôm - bị bật khỏi mặt vỉa hè, khiến một mảng gạch lát đường bật lên. Phần cành lá xum xuê theo hướng thân cây đổ nằm vắt ngang đường. Cái cây này chỉ đứng cách điểm dừng xe buýt có vài mét.

Gốc cây bật khỏi mặt đất. (Ảnh: Facebook Thủ đô Hà Nội)

May mắn là sự cố không gây thiệt hại về người. Báo Giao thông cho biết, vào thời điểm xảy ra sự cố, trên xe buýt có lái xe, phụ xe và một số hành khách, nhưng đã kịp thời sơ tán tới nơi an toàn.

Các cơ quan chức năng đã huy động cần cẩu đến hiện trường để cưa thân cây, giải phóng ùn tắc giao thông qua khu vực.

Lực lượng chức năng vào cuộc xử lý. (Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Báo ĐS&SK)

Nguyên nhân của sự việc được cho là do Hà Nội bị mưa nhiều, phần đất chỗ gốc cây bị mềm, khiến cây bị bật gốc.

Tuy nhiên, có cư dân đùa rằng nhiều tài xế xe buýt chạy ẩu, giống như “hung thần”, nên sự việc này giống như một lời cảnh báo đối với họ.

Có người lại phàn nàn rằng nhiều cây bị lực lượng giao thông đô thị chặt cành lá không cân xứng, nhiều công trình lại đào gần gốc, cây bị cắt rễ, nên cứ ngấm nước mềm đất là đổ.


Xe buýt ‘oằn mình’ vì bị cây cổ thụ bật gốc đè lên