6 con cá sấu sổng chuồng ra hồ công viên ở Kiên Giang, chưa bắt lại được

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền tỉnh Kiên Giang đang khuyến cáo người dân không nên tiếp cận gần khu vực hồ nước ở Công viên văn hóa An Hòa (phường An Bình, TP. Rạch Giá), do 6 con cá sấu nuôi nhốt sổng chuồng ra hồ nhưng chưa bắt lại được sau 4 ngày tìm kiếm.

Báo Người Lao Động ngày 14/10 dẫn lời Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang cho biết 6 con cá sấu sổng chuồng hôm 10/10 từ Công viên Văn hóa An Hòa vẫn chưa bắt lại được.

Ông Đoàn Văn Thanh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm - cho biết lực lượng này đã phối hợp với Công viên Văn hóa An Hòa và phường An Hòa cùng người dân địa phương tìm kiếm suốt mấy ngày qua, nhưng vẫn chưa tìm thấy những con cá sấu sổng chuồng.

Ông Thanh nói thêm rằng khu vực cá sấu sổng chuồng là đầm lầy, hồ nước sâu và lục bình rất nhiều, cá sấu có thể ẩn nấp trong đó, nên rất khó khăn cho việc tìm kiếm.

Trước đó, Công viên văn hóa An Hòa thông báo công viên có nuôi 44 con cá sấu nuôi phục vụ du khách tham quan, nhưng ngày 10/10 có nhiều con đã sổng chuồng.

Nhận được thông tin, Chi cục Kiểm Lâm đã phối hợp cùng lãnh đạo Công viên Văn hóa An Hòa bơm rút cạn nước trong hồ. Lực lượng chức năng xác định có đến 8 con cá sấu đã sổng chuồng.

Đến ngày 12/10, người dân phát hiện 2 con cá sấu nằm sát mép nước khu vực dẫn ra hồ nước lớn của công viên, nhưng khi lực lượng chức năng đến chúng đã lặn mất.

Sang ngày 13/10, bảo vệ công viên bắt lại được 1 con trong công viên, người dân đi tập thể dục ở đây cũng phát hiện thêm 1 con nên báo cho bảo vệ bắt lại.

Đến sáng ngày 14/10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh huy động thêm nhiều người tìm kiếm, nhưng chưa có kết quả.

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, ông Lê Quang Nghĩa - Giám đốc công viên văn hóa An Hòa - cho biết mỗi con cá sấu có chiều dài khoảng 1m và nặng 15-18kg.

Hồ nước của Công viên văn hóa An Hòa rộng khoảng 7ha, sâu 5m, quanh hồ có nhiều quán bán nước cho khách đến tham quan. Do đó, đơn vị đang cắm các biển cảnh báo nguy hiểm xung quanh khu vực hồ nước công viên.

Công viên Văn hóa An Hòa cũng đã tạm ngưng các hoạt động vui chơi liên quan các hồ nước, các trò chơi gần khu vực lùm cây, bụi rậm để đảm bảo an toàn cho người dân. Công viên còn đặt các biển báo nguy hiểm xung quanh hồ và một số nơi đầm lầy, bụi rậm, để người dân không lại gần khu vực nguy hiểm.

Lãnh đạo công viên khuyến cáo người dân không nên tiếp cận gần khu vực hồ nước, và nếu phát hiện cá sấu ở đâu có thể báo với đơn vị hoặc địa phương để bắt.

Một nhân viên bảo vệ của Công viên An Hòa cho biết đàn cá sấu này đã nuôi được hơn 10 năm, chuồng trại xuống cấp nên mấy đợt mưa vừa qua, nhiều con tìm cách phá lưới chui ra.

Việt Nam Xã hội

6 con cá sấu sổng chuồng ra hồ công viên ở Kiên Giang, chưa bắt lại được