6 trận thua liên tiếp, tuyển Việt Nam tiếp tục rớt hạng FIFA

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuyển Việt Nam tiếp tục rớt hạng FIFA, sau khi đội đã để thua 0-1 trước đội tuyển Saudi Arabia ở trận đấu lượt về, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, trên SVĐ Mỹ Đình vào tối 16/11.

Trận thua Saudi Arabia trên SVĐ Mỹ Đình tối qua (16/11) là thất bại thứ 6 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay khi nhập cuộc, các cầu thủ Saudi Arabia chủ động kiểm soát bóng và tấn công. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng các học trò HLV Park Hang-seo vẫn nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao và đã có những pha tổ chức bóng khá tốt. Tuy nhiên, thể lực, thể hình thua thiệt khiến cho các chân sút của đội chủ nhà yếu thế hơn trong các pha đua bóng.

Phút thứ 31, cầu thủ Al Shehri đánh đầu mở tỷ số cho Saudi Arabia. Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Saudi Arabia.

Sang hiệp 2, phút thứ 76, Al Muwallad đưa bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam, nhưng VAR đã can thiệp và trọng tài xác định Al-Brikan đã phạm lỗi với Thành Chung nên không công nhận bàn thắng.

Tuyển Saudi Arabia chủ động giảm nhịp trong hiệp 2 và bảo toàn chiến thắng chung cuộc 1-0. Với kết quả này, Saudi Arabia tiếp tục vững ngôi đầu ở bảng B với 16 điểm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vẫn chưa thể tìm được điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chơi tốt dần lên qua từng trận đấu cũng như đã có sự bắt nhịp tốt hơn ở đấu trường châu lục.

Xếp hạng ở bảng B. (Ảnh: twitterafc.com)
Xếp hạng ở bảng B. (Ảnh: twitter/afc.com)

Rớt hạng FIFA

Với trận thua Saudi Arabia tối 16/11, tuyển Việt Nam tiếp tục mất 7,6 điểm trên bảng xếp hạng FIFA Ranking. Như vậy, với 1209,21 thầy trò HLV Park Hang-seo có thể sẽ rơi xuống hạng 101, xếp sau tuyển Palestine (1211,32 điểm).

Hiện tại, tuyển Việt Nam đứng hạng 98 theo cập nhật mới nhất của FIFA. Trước vòng loại cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đứng hạng 92 thế giới. Sau 5 trận thua, đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo tụt 6 bậc xuống hạng 98.

Từ tháng 11/2018, nhờ sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam chính thức lọt vào top 100 thế giới. Trước đó, vào thời điểm tháng 10/2017, tuyển Việt Nam chỉ xếp hạng 130.

Nhưng hiện tại thành tựu này đã gặp thử thách lớn khi đội tuyển Việt Nam bước vào vòng loại 3 World Cup 2022. Chỉ sau hơn 2 tháng và 6 trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã rơi đến 9 bậc từ vị trí 92 xuống vị trí 101.

Trước mắt, tuyển Việt Nam vẫn còn tới 4 trận đấu nữa tại vòng loại 3 World Cup 2022. Vào tháng 12 tới, tuyển Việt Nam sẽ tham gia giải đấu AFF Cup với mục tiêu bảo vệ “ngôi vương”, nhưng do các trận đấu của giải này chỉ được tính là các trận giao hữu ngoài FIFA nên điểm số có được sẽ không cao.

Trước đó, vào tối 11/11 cũng tại SVĐ Mỹ Đình, tuyển Việt Nam tiếp tuyển Nhật Bản và cũng để thua với tỉ số sát nút 0-1. Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận, dù rất nỗ lực nhưng các học trò của mình vẫn không thể khỏa lấp được sự chênh lệch về năng lực cá nhân so với đội bạn. Mặc dù vậy, việc lọt vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup cũng là cơ hội để các cầu thủ tích luỹ thêm kinh nghiệm nhằm phát triển hơn nữa.

Việt Nam Xã hội

6 trận thua liên tiếp, tuyển Việt Nam tiếp tục rớt hạng FIFA