Bất chấp tỷ lệ sống 10%, em bé sinh non tuần thứ 23 đã sống sót và phát triển khỏe mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một em bé sơ sinh nặng chưa đầy nửa kg và được sinh ra ở tuần thai thứ 23 đã bất chấp mọi khó khăn để tồn tại và phát triển.

Bà mẹ Jessica Doxey, 30 tuổi, được đưa đến bệnh viện khi mới mang thai được 23 tuần và được chẩn đoán mắc chứng tiền sản giật nguy hiểm đến tính mạng, một biến chứng thai kỳ do huyết áp cao gây ra.

Một ca phẫu thuật khẩn cấp đã được thực hiện để cứu Jessica. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cảnh báo rằng đứa con trai sơ sinh nặng 435 g của cô khó có thể sống sót.

Epoch Times Photo
(SWNS)

Kaio đã trải qua 6 tuần dùng máy thở và 2 tháng rưỡi trong lồng ấp mô phỏng theo tử cung của mẹ. Vài tuần trước lễ Giáng sinh năm 2017, gia đình Doxey cuối cùng cũng đã nhận được món quà tuyệt vời nhất của mình - bé Kaio được về nhà lúc 4 tháng tuổi.

Jessica, một nhà khoa học thực phẩm đến từ Bakersfield, California (Mỹ) cho biết: “Không lúc nào tôi có ý nghĩ sẽ từ bỏ đứa con bé bỏng của mình. Tôi đã rất đau đớn trong 72 giờ đó, nhưng điều khiến tôi tiếp tục là niềm tin rằng con tôi sẽ ổn. Quá trình phẫu thuật kéo dài khoảng một giờ và họ phải gây mê toàn thân để tiến hành phẫu thuật”.

Epoch Times Photo
(SWNS)

Cô nói thêm: “Khi tôi tỉnh dậy, tôi thực sự bối rối, và các bác sĩ giải thích rằng Kaio còn sống nhưng chỉ nặng 435 gram.

Họ thậm chí còn mời chồng tôi đến để chúng tôi có thể chia sẻ khoảnh khắc đầu tiên và cuối cùng với Kaio trong trường hợp bé không thể qua khỏi.

Nhưng ý nghĩ đó chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi, và chúng tôi quyết tâm phải cứu được con”.

(SWNS)
(SWNS)

Bà mẹ ba con Jessica kể lại rằng cô đã chuyển dạ sinh non đứa con đầu lòng của mình ở tuần thứ 36. Cô bé tên là Stella và hiện đã 6 tuổi. Jessica nghĩ rằng điều tương tự sẽ không xảy ra nữa, nhưng khi mang thai Kaio được 23 tuần, cô đã được đưa ngay vào bệnh viện sau khi đột ngột lên cơn đau đầu dữ dội.

Cô được chẩn đoán mắc chứng tiền sản giật. Vài ngày sau, Jessica phát triển hội chứng HELP, một tình trạng ảnh hưởng đến máu và gan của thai phụ.

Trước khi phẫu thuật lấy thai, các bác sĩ nói rằng bé Kaio chỉ có 40% cơ hội sống sót. Tuy nhiên, khi bé được sinh ra vào ngày 7/7, các bác sĩ hạ tỷ lệ này xuống chỉ còn 10%.

(SWNS)
(SWNS)

Jessica xuất viện một tuần sau khi sinh, và để cho cậu con trai mới sinh có cơ hội sống sót tốt nhất, cô đã vắt sữa mẹ trong suốt 4 tháng rưỡi và bảo quản trong tủ đông đặc biệt ở nhà, trước khi mang nó vào bệnh viện để nuôi con trai nhỏ của mình.

Thời gian trôi qua, bé Kaio dần trở nên mạnh mẽ hơn. Trong suốt thời gian cậu bé nằm viện, ngày nào hai vợ chồng Jessica cũng đến thăm con, và cầu nguyện cậu bé sẽ sống sót.

Vào ngày 13/11/2017, bé Kaio được xuất viện về nhà, nặng 4 kg.

(SWNS)
(SWNS)

Jessica nói: “Trong nhiều tuần, tôi cảm thấy như đó là lỗi của tôi vì đó là cơ thể của tôi. Tôi cảm thấy mình thất bại và thật khó để bỏ qua điều đó khi bạn nhìn con mình đau khổ.

Khi Kaio nằm viện còn tôi phải ở nhà, cảm giác như trái tim tôi đang ở một nơi khác. Thường thì vào khoảng 4 giờ sáng tôi sẽ đột nhiên hoảng sợ và cảm thấy cần phải ở bên con nên tôi vội vàng chạy đến bệnh viện.

Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời của chúng tôi, nhưng cảm giác hạnh phúc khi đưa được Kaio về nhà thật không thể nào diễn tả được.

Tôi muốn nâng cao nhận thức và để những bà mẹ khác có con sinh non biết rằng đó không phải là lỗi của họ và họ không nên tự trách mình”.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bất chấp tỷ lệ sống 10%, em bé sinh non tuần thứ 23 đã sống sót và phát triển khỏe mạnh