Bị pháo bắn vào mắt trong đêm Giao thừa, một nữ sinh phải bay gấp vào TP. HCM để phẫu thuật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc xem pháo hoa đón năm mới, một nữ sinh không may bị pháo bắn vào mắt gây bỏng nặng giác mạc, phải bay vào TP.HCM ngay trong đêm Giao thừa để chữa trị gấp.

Ngày 9/2 (đêm 30 Tết), một nữ sinh tại tỉnh Gia Lai gặp nạn trong lúc đang xem đốt pháo hoa đón Giao thừa dẫn đến một mắt bị thương nặng.

Cụ thể, đang trên đường đi đón Giao thừa, N.H.N (18 tuổi, trú tại phường Trà Bá, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) gặp một đám đông đang đốt pháo. N. dừng lại xem thì bất ngờ bị một quả pháo bay vào mắt.

Ngay lập tức, gia đình đã đến hiện trường và đưa N. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Bác sĩ chẩn đoán N. bị bỏng giác mạc nặng một bên mắt. Ngay trong đêm, gia đình đã đặt máy bay đưa N. đến TP. HCM để cứu đôi mắt cho con gái.

Tương tự, một trường hợp khác là Đ.T.Đ. (17 tuổi, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông, Gia Lai) cũng gặp tai nạn do đốt pháo. Trước Giao thừa, Đ. bị pháo nổ bất ngờ vào vùng mặt, phải vào bệnh viện cấp cứu lúc 2h sáng Mùng 1 Tết với chẩn đoán bỏng giác mạc nặng, chuyển lên TP. HCM phẫu thuật.

Theo thống kê tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, ngay trong đêm Giao thừa đã có 5 trường hợp nhập viện do pháo nổ. Các bệnh nhân đều bị bỏng giác mạc mức độ nặng phải chuyển viện lên tuyến trên.

Bác sĩ Dương Thái Thuấn, Trưởng Khoa Cấp cứu, khuyến cáo dịp Tết, đặc biệt trong đêm Giao thừa, tai nạn do pháo nổ xảy ra thường xuyên. Mặc dù Nhà nước nghiêm cấm sử dụng pháo nổ nhưng một số người dân vẫn lén lút sử dụng.

Hầu hết các trường hợp gặp nạn do pháo đều ảnh hưởng vùng trọng yếu ở mặt, trong đó quan trọng nhất là mắt. Nhiều trường hợp dù có chữa trị cũng sẽ để lại hậu quả lâu dài tới thị lực.

Việt Nam Xã hội

Bị pháo bắn vào mắt trong đêm Giao thừa, một nữ sinh phải bay gấp vào TP. HCM để phẫu thuật