Bình Dương: Ngày đầu đi làm sau Tết, khoảng 350 công nhân ngừng việc tập thể

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vì chưa nhận được hết lương tháng 13 nên khoảng 350 công nhân của Công ty TNHH Kiss Việt Nam Apparel (tỉnh Bình Dương) đã chưa vào làm việc trong ngày đầu khai xuân của công ty trên để đòi quyền lợi.

Ngày 16/2, lãnh đạo Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương xác nhận có khoảng 350 công nhân ngừng việc tập thể do phía công ty chưa chi trả tiền thưởng tháng 13.

Cụ thể, vào chiều ngày 15/2/2024, Công ty TNHH Kiss Việt Nam Apparel (K.V.A), địa chỉ nhà máy 2 tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, TP. Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) có thông báo cho người lao động về việc chi thưởng tháng 13 lần thứ 2 sau nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Công ty này cho biết, tiền thưởng tháng 13 lần 2 sẽ được chi trả cùng với lương tháng 2/2024 vào ngày 10/3/2024. Đặc biệt, công ty sẽ không giải quyết thưởng tháng 13 lần 2 đối với những người lao động không đi làm đầy đủ, đi trễ, về sớm, nghỉ việc, vi phạm từ ngày 15/2/2024 đến hết 10/3/2024. Vì tiền thưởng là do công ty khuyến khích người lao động quay lại làm việc.

Công nhân đồng ý với thông báo mới của công ty và trở về nhà chuẩn bị để mai đi làm trở lại (Ảnh: Fanpage Công ty K.V.A)

Ngay sau thông báo trên, 14h30 cùng ngày, khoảng 350/500 công nhân tại đây đã đình công, phản ứng với thông báo trên vì trước đó công ty hứa sẽ trả phần còn lại ngay sau Tết nhưng bây giờ lại đổi ý chỉ thưởng tiếp khi đáp ứng các điều kiện trên.

Đồng thời, họ yêu cầu lãnh đạo công ty phải giải quyết nốt phần thưởng Tết cho họ như đã hứa. Tuy nhiên, phía công ty không đồng ý.

Chiều ngày 15/2, công ty tiếp tục ra thông báo giải thích lý do doanh nghiệp gặp khó khăn, hàng hóa không xuất đi được, tiến độ sản xuất của công ty chưa đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiền hàng chưa thu về được dẫn đến khó khăn về tài chính. Công ty sẽ trả tiền thưởng tháng 13 lần 2 vào ngày 10/3, nếu người lao động không vi phạm các quy định như đã thông báo trước đó. Công ty rất mong người lao động thông cảm và chia sẻ.

Tuy nhiên, công nhân và công ty chưa tìm được tiếng nói chung trong sự việc. Đồng thời, đến sáng nay (ngày 16/2) họ vẫn không vào làm việc. Sự việc được đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Kiss Việt Nam Apparel được thành lập năm 2020, trụ sở chính tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore II, phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Công ty này hoạt động trong ngành dệt may.

Việt Nam Xã hội

Bình Dương: Ngày đầu đi làm sau Tết, khoảng 350 công nhân ngừng việc tập thể