Bình Thuận: Bé gái 5 tuổi đuối nước trong hồ bơi homestay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé gái 5 tuổi rơi xuống hồ bơi của homestay ở Mũi Né nhưng không được người nhà phát hiện kịp thời dẫn đến tử vong.

Ngày 21/4, xảy ra vụ một cháu bé đuối nước tại phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, bé gái 5 tuổi theo ông ngoại tên L.T đến chỗ làm tại một homestay để chơi.

Trong thời gian ở homestay, bé gái không may bị ngã xuống hồ bơi nhưng không được ai phát hiện kịp thời. Cuối ngày, đến khi mọi người phát hiện và vớt lên bờ thì cháu đã tử vong.

Hiện, thi thể của cháu đã được đưa về nhà tại khu phố 15, phường Mũi Né để an táng.

Trong ngày 22/4, cũng xảy ra 2 vụ đuối nước tại tỉnh Hòa Bình và tỉnh Đắk Lắk khiến 5 em học sinh cấp 1 tử vong thương tâm.

Cụ thể, tại Hoà Bình, hai em học sinh lớp 5, trường TH & THCS xã Nuông Dăm (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) ra đập thủy lợi của xóm Mỹ Thượng chơi và tắm, không may bị đuối nước. Khi các em được đưa lên bờ, được cứu chữa tích cực nhưng không qua khỏi.

Còn tại Đắk Lắk, có hai em là học sinh lớp 4 và một em học lớp 3, thuộc Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) đã rủ nhau đến hồ thủy lợi Việt Đức 4, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk (cách trường khoảng 1 km) để tắm. Trong lúc tắm, các em không may rơi vào khu vực nước sâu nguy hiểm, rồi bị đuối nước.

Một nhóm học sinh khác phát hiện vụ việc đã hô hoán mọi người đến ứng cứu. Tuy nhiên, khi đưa các cháu lên bờ, hô hấp sơ cứu nhưng các cháu không qua khỏi.

Cả 3 học sinh gặp nạn ở Đắk Lắk đều là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Xảy ra những vụ đuối nước đau lòng trên cũng là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh cần trông chừng trẻ khi đến các địa điểm có hồ bơi, ao hồ, sông suối để tránh các sự việc đáng tiếc xảy ra.

Việt Nam Xã hội

Bình Thuận: Bé gái 5 tuổi đuối nước trong hồ bơi homestay