Bình Thuận: Đảo Phú Quý có rắn độc nhất thế giới?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ổ rắn được một du khách phát hiện nằm ở Hòn Đen - một đảo lẻ ở phía đông bắc Phú Quý, cách bờ 100m.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao hình ảnh kèm thông tin cảnh báo có ổ rắn độc ở đảo Hòn Đen, Phú Quý khiến nhiều người hoang mang.

Cụ thể, bài đăng chia sẻ: "Mọi người đi du lịch đảo Phú Quý cân nhắc hạn chế đi các đảo Hòn Đen nhé, ổ rắn này được tìm thấy trên đảo, một trong những loài rắn có độc tố mạnh nhất, không những một ổ mà có rất nhiều ổ, ổ này tầm 15-17 con".

Ảnh: Chụp màn hình

Bài đăng sau đó nhận được sự chia sẻ rầm rộ từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra lo lắng, hốt hoảng. Ngoài ra, có ý kiến lên tiếng cảnh báo khách du lịch, đặc biệt là các bạn nữ hay có sở thích tìm những góc độc lạ để chụp ảnh "sống ảo". Cần phải hết sức lưu ý, cảnh giác và đề phòng, tránh trường hợp xấu nhất bị động vật nguy hiểm tấn công.

Văn Tiên – chủ nhân loạt ảnh trên cho biết, những bức hình về ổ rắn biển tại Hòn Đen được anh ghi lại vào ngày 28/3, lúc 1-2 giờ trưa. Tiên cho hay, đây là lần đầu tiên anh bắt gặp loại rắn này ở đây.

Văn Tiên cũng chia sẻ, anh phát hiện ra ổ rắn này khoảng 10 - 15 con, trong ổ còn có 1 con rắn chúa to. Và cũng phải hướng máy quay vào sát sâu bên trong hang mới phát hiện ra ổ rắn nên nhiều khi mọi người qua lại nơi đây sẽ không biết. Anh cũng khẳng định mọi người vẫn nên cẩn thận khi đi du lịch ở nơi đây.

Theo hình ảnh và video được đăng tải, những con rắn tập trung thành từng ổ, nằm sâu trong các hang, hốc đá. Loại rắn này có màu xanh dương nhạt, trên thân nhiều vằn đen.

Đến thời điểm hiện tại, bài chia sẻ nhận về hơn 8.5k lượt xem và bình luận, từ những người đã từng đi đảo Phú Quý, ai đang có dự định đi... tất cả đều hốt hoảng. Thậm chí còn có người từ bỏ luôn ý định đi đảo Phú Quý vì sợ gặp phải ổ rắn này.

Thực hư ổ rắn độc trên đảo Phú Quý

Ngay khi có những thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, một vài người dân sống và làm việc trên đảo Phú Quý lập tức đính chính lại. Theo tìm hiểu thì nội dung bài post cảnh báo đang được lan truyền chưa đầy đủ thông tin.

Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều trang Facebook copy nội dung đăng lại nhưng không nói rõ ở Hòn Đen mà ghi ở đảo Phú Quý, khiến nhiều người hoang mang, đặc biệt là các du khách có lịch trình đi đảo Phú Quý đã gọi hỏi các hướng dẫn viên bản địa.

Một người dân tại đảo Phú Quý cho biết, Hòn Đen là hòn nhỏ, cách đảo Phú Quý khoảng 1 km và ít người ra. Rắn biển thường có ở Hòn Đen, Hòn Trứng... và chỉ ra khỏi hang vào ban đêm. Còn các điểm đến đông khách lui tới chưa ghi nhận xuất hiện loại rắn này. Những năm gần đây, tại đảo Phú Quý chưa có ai bị rắn biển này cắn.

Người dân tại đây cũng cho biết, đây là loài rắn độc nhưng chưa có bằng chứng "độc nhất thế giới" như thông tin trên mạng xã hội. Trước đây, rắn biển thường bị người dân ra các đảo hoang bắt để về ngâm rượu hoặc xào ăn nên có đợt ít thấy rắn biển xuất hiện.

Gọi là Hòn Đen là vì ở đây chỉ toàn là đá đen, những tảng đá đen lấp lánh, đủ hình dáng ngẫu nhiên đặt chồng lên nhau và nước trong vắt.

Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120km về phía Đông Nam.

Ngoài đảo chính, quanh đảo Phú Quý còn Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải. Diện tích đảo Phú Quý chỉ hơn 18km2 nhưng có đủ cảnh đẹp, danh thắng, trải nghiệm... để du khách khám phá vài ngày.

Đảo Phú Quý (thuộc tỉnh Bình Thuận) đang là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Một hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, đi đến đâu là có ảnh đẹp đến đấy nên hội chị em cũng đua nhau check in tại hòn đảo đẹp mê ly này.

Việt Nam Xã hội

Bình Thuận: Đảo Phú Quý có rắn độc nhất thế giới?