Hòn đảo có người ở nhỏ nhất thế giới chỉ có một ngôi nhà và một cái cây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một hòn đảo nhỏ ở Vịnh Alexandria, New York, Hoa Kỳ, được coi là hòn đảo có người ở nhỏ nhất trên thế giới vì nó chỉ có thể chứa được một ngôi nhà và một cái cây.

Hòn đảo nhỏ này nằm trên sông St. Lawrence và thuộc Quần đảo Ngàn đảo ở biên giới Hoa Kỳ và Canada, chỉ rộng 3.300 feet vuông (khoảng 306 mét vuông).

Vào những năm 1950, gia đình Sizeland rất thích vùng đất này và chi rất nhiều tiền để mua nó với ý định biến nó thành một khu nghỉ dưỡng tư nhân hẻo lánh.

Hòn đảo nhỏ này nằm trên sông St. Lawrence và thuộc Quần đảo Ngàn đảo ở biên giới Hoa Kỳ và Canada. (Shutterstock)
Hòn đảo nhỏ này nằm trên sông St. Lawrence và thuộc Quần đảo Ngàn đảo ở biên giới Hoa Kỳ và Canada. (Shutterstock)

Hòn đảo ban đầu có tên là Hub Island, nhưng sau khi gia đình xây nhà, họ đặt cho nó một cái tên mới phù hợp hơn: Just Room Enough Island (Hòn đảo chỉ chứa được một ngôi nhà).

Đúng như tên gọi, hòn đảo này thực sự nhỏ đến mức chỉ có thể chứa được một ngôi nhà. Hãy tưởng tượng, đi trên hòn đảo này, nếu không chú ý và bước thêm hai bước nữa, bạn có thể sẽ rơi xuống biển. Thực ra, nói nó là một tảng đá lớn thì đúng hơn là một hòn đảo nhỏ.

Tuy nhiên, theo luật địa phương, để vùng đất được công nhận là một hòn đảo và được là một phần của Quần đảo Ngàn Đảo, cần phải đáp ứng một số điều kiện: diện tích phải lớn hơn 1 foot vuông, ở trên mực nước biển 365 ngày một năm và có ít nhất một cái cây mọc trên đó. Vì mảnh đất chỉ đáp ứng được hai điều kiện đầu tiên nên gia đình Sizeland đã trồng một cây ở rìa đảo ngay sau khi có được quyền sở hữu đất tự do.

Hòn đảo chỉ rộng 3.300 feet vuông. (Shutterstock)
Hòn đảo chỉ rộng 3.300 feet vuông. (Shutterstock)

Ngoài ra, chủ đảo còn đặt một chiếc ghế dài đôi ở cửa để bạn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh độc đáo xung quanh.

Năm 1982, Đảo Just Room Enough đã giành được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới là “hòn đảo có người ở nhỏ nhất thế giới”. Kỷ lục trước đây thuộc về Bishop Rock, một hòn đảo ở cực tây của Quần đảo Scilly ở Cornwall, Anh, có diện tích gấp đôi Đảo Just Room Enough.

Điều đáng nói, hòn đảo này tuy nhỏ bé đến đáng thương nhưng lại độc đáo đến mức dần dần thu hút nhiều du khách đến tham quan, khi độ nổi tiếng ngày càng tăng, nó nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng gần xa. Kết quả này có phần nằm ngoài dự đoán của gia đình Sizeland.

Mặt sau của ngôi nhà trên đảo. ( Sergey Ashmarin/Wikimedia Commons )
Năm 1982, Đảo Just Room Enough đã giành được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới là “hòn đảo có người ở nhỏ nhất thế giới”. (Omegatron/Wikimedia Commons )

Theo Hàn Ngọc - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hòn đảo có người ở nhỏ nhất thế giới chỉ có một ngôi nhà và một cái cây