Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp được thông báo vừa qua đời sau thời gian điều trị tại bệnh viện nhưng không qua khỏi. Nhiều đồng nghiệp bàng hoàng khi hay tin dữ.

Theo một số nguồn tin, ca sĩ Lương Ngọc Diệp đã qua đời vào hồi 0h22 sáng 18/4 tại Quảng Ninh do tai biến mạch máu não. Trước đó một vài ngày, cô vừa phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư máu.

Ngọc Diệp là ca - nhạc sĩ của Quảng Ninh, nổi tiếng nhờ hát hay và đa tài, từng tham gia rất nhiều các hoạt động văn hóa nghệ thuật cho tỉnh Quảng Ninh. Trước khi qua đời, cô được điều trị ở Bệnh viện Bãi Cháy.

Nhà báo Ngô Bá Lục, một người anh thân thiết của ca sĩ Lương Ngọc Diệp chia sẻ, cô chống chọi với căn bệnh ung thư trước khi qua đời. Mặc dù bệnh nặng nhưng nữ ca sĩ vẫn giấu gia đình, mạnh mẽ đối đầu nhưng phép màu đã không xuất hiện. Vào ngày 14/4, Lương Ngọc Diệp vẫn hoạt động trên Facebook cá nhân, đăng bài ủng hộ đồng nghiệp ra mắt sản phẩm mới.

Lương Ngọc Diệp sinh năm 1987, đến từ Hải Phòng, tốt nghiệp Đại học Mỏ - Địa chất vào năm 2010. Cô liên tục trau dồi học vấn khi học về tiếng Anh, tiếng Trung tại nhiều trường Đại học.

Cô bắt đầu sự nghiệp với ngành than, nhưng sau đó chuyển hướng sang hoạt động nghệ thuật. Từ việc tham gia các cuộc thi văn nghệ quần chúng, Lương Ngọc Diệp nổi tiếng và được biết đến rộng rãi. Nữ ca sĩ từng giành giải nhất tỉnh và khu vực miền núi - duyên hải phía Bắc trong Cuộc thi tiếng hát Hữu nghị Việt - Trung...từng tham gia nhiều cuộc thi Tiếng hát truyền hình, Sao Mai...

Lương Ngọc Diệp học chuyên sâu về thanh nhạc biểu diễn tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, một trong 4 học viện lớn nhất ở Trung Quốc. Dưới sự dìu dắt của giáo sư Cung Tiểu Bình, Lương Ngọc Diệp là một trong ba lưu học sinh tốt nghiệp xuất sắc của Học viện.

Lương Ngọc Diệp không chỉ là ca sĩ, mà còn là nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mang tính nhân văn, lãng mạn và đầy cảm xúc. Cô đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được khán giả yêu thích, đặc biệt là album "Hạ Long sớm" và CD Vol 2 "Mơ yêu", thể hiện tài năng sáng tác và biểu diễn của mình.

Lương Ngọc Diệp được mệnh danh là "Sơn ca đất Mỏ" khi sở hữu giọng hát hay, truyền cảm cùng với đó là năng lượng tích cực.

Tháng 12/2022, Hội nhạc sĩ Việt Nam đã trao cho cô giải B với tác phẩm Chờ – một ca khúc nằm trong CD Mơ yêu phát hành giữa năm 2022. Ca khúc do chính Lương Ngọc Diệp sáng tác, nhạc sĩ Vũ Huyền Trung phối khí.

Thời điểm đó, Ngọc Diệp chia sẻ cô không phải người giàu có về tiền bạc, nhưng luôn có một tình yêu đam mê cháy bỏng với âm nhạc.

Việt Nam Xã hội

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37