Chủ tịch TP. HCM: 'Khả năng dịch COVID-19 xâm nhập là rất lớn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại cuộc họp sáng 12/4, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cảnh báo: 'khả năng dịch COVID-19 xâm nhập vào TP.HCM từ nước bạn là rất lớn'.

Sáng 12/4, tại cuộc họp giữa Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM với các sở ngành, địa phương trong tình hình dịch bệnh tại Campuchia và các nước láng giềng đang diễn biến hết sức phức tạp, ông Nguyễn Thành Phong nói: "TP.HCM phải dồn sức tập trung kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép. Khả năng dịch COVID-19 xâm nhập vào TP.HCM từ nước bạn là rất lớn".

Theo đó, Chủ tịch TP yêu cầu từng quận, huyện, phường, xã, khu phố, tổ dân phố chủ động rà soát địa bàn, nắm chắc tình hình người nhập cảnh. Công an TP. HCM phối hợp các đơn vị quân đội đảm bảo an toàn trong tiếp nhận, vận chuyển, cách ly y tế với người nhập cảnh trái phép.

Chủ tịch Phong đề nghị UBND TP Thủ Đức cùng các quận, huyện phối hợp các sở, ngành lên danh sách, thống kê số lượng để xây dựng kế hoạch tiêm trong đợt tiêm vaccine ngừa COVID-19 tiếp theo một cách chặt chẽ.

Tại cuộc họp, ông Phong cho hay, chỉ trong ngày 10/4, Campuchia có thêm 477 ca mắc COVID-19, Thái Lan là gần 800 ca. Các nước bạn đang có diễn biến dịch rất phức tạp, đòi hỏi TP. HCM phải cảnh giác dù 2 tháng gần đây không có ca lây nhiễm cộng đồng.

Thêm vào đó, gần đây khu vực biên giới tỉnh Long An có nhiều thanh niên Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi đi sang Campuchia tìm việc thông qua các đường dây đưa người nhập - xuất cảnh trái phép. Một số người Việt cũng đang tìm cách rời Campuchia do dịch bệnh nước này đang căng thẳng.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết, tính đến nay, TP. HCM có 277 ca mắc COVID-19. Trong đó, 68 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 155 trường hợp nhập cảnh, 4 trường hợp lây trong khu cách ly của Vietnam Airlines. Có 216 trường hợp đã điều trị khỏi và 11 trường hợp nhập cảnh dương tính mới đang được cách ly để điều trị.

Đến ngày 10/4, TP đã tiêm chủng vaccine COVID-19 cho hơn 7.500 nhân viên y tế của 65 cơ sở y tế. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm hiện có sức khỏe ổn định. Ngoài ra, TP cũng đã tiêm vaccine cho hơn 1.000 cán bộ công an tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Theo Sở Y tế TP, từ ngày 12 đến ngày 16/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP sẽ tiếp nhận 1.600 liều vaccine để tiêm cho nhân viên các khách sạn thực hiện cách ly tập trung. Ngoài ra, TP. HCM chuẩn bị tiếp nhận hơn 56.200 liều vaccine đợt 2 để tiêm chủng cho nhóm đối tượng ưu tiên.


Chủ tịch TP. HCM: 'Khả năng dịch COVID-19 xâm nhập là rất lớn'