Đừng để 4 loại đồ uống này vào bình giữ nhiệt vì lượng vi khuẩn sẽ tăng nhanh gấp 30 lần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người sử dụng bình giữ nhiệt để đựng các loại đồ uống khác nhau, ví dụ như cà phê hoặc trà. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên cho vào bình giữ nhiệt các loại đồ uống có chứa protein như cafe latte, sữa đậu nành, sữa bò và đồ uống chứa đường.

Nghiên cứu cho thấy "vi khuẩn sẽ phát triển gấp 30 lần trong 30 phút nếu cho sữa đậu nành vào bình giữ nhiệt". Nếu thực sự muốn cho những đồ uống này vào, bạn phải uống càng sớm càng tốt và rửa sạch bình sau khi uống.

Đàm Điệu Từ, y tá khoa chất độc lâm sàng của Bệnh viện Trường Canh Lâm Khẩu - Đài Loan, và chuyên gia dinh dưỡng Tống Minh Hoà, đã chia sẻ trong chương trình “Trò chuyện y tế Minh Tâm” rằng chúng ta cần phải lưu ý khi sử dụng bình giữ nhiệt. Tống Minh Hòa thẳng thắn nói rằng không nên sử dụng bình giữ nhiệt để đựng đồ uống “quá bổ dưỡng”, nếu không bình giữ nhiệt có thể trở thành đĩa thạch Petri chứa vi khuẩn.

Y tá Đàm Điệu Từ cho biết rằng chúng ta không nên cho đồ uống có đường hay đồ uống chứa protein vào bình giữ nhiệt, chẳng hạn như cafe latte, sữa đậu nành và sữa bò, vì những đồ uống này dễ làm vi khuẩn sinh sôi ở điều kiện nhiệt độ cao và kín khí, môi trường bình giữ nhiệt rất thích hợp với chúng. Nghiên cứu được thực hiện bởi phòng thí nghiệm Duff Rheinland ở Đức đã cho thấy: Khi cho sữa đậu nành vào bình giữ nhiệt, vi khuẩn sẽ phát triển gấp 30 lần trong 30 phút.

Y tá Đàm Điệu Từ cho biết, không nên cho đồ uống có đường và protein vào bình giữ nhiệt vì chúng có thể dễ dàng làm tăng sinh vi khuẩn. (Hình ảnh/Shutterstock)

Y tá Đàm Điệu Từ cho biết nếu thực sự muốn cho những đồ uống này vào bình giữ nhiệt thì không được uống lâu, phải uống càng sớm càng tốt và phải làm sạch ngay sau đó để đảm bảo an toàn cho lần sử dụng sau.

Ngoài ra, y tá Đàm Điệu Từ còn đề cập đến rằng dù bình giữ nhiệt chỉ dùng để đựng nước hàng ngày thì cũng phải vệ sinh, không phải chỉ là rửa sơ qua bằng nước máy, mà còn cần cọ rửa bên trong, các dải miếng đệm cao su của bình cũng phải được tháo rời ra, làm sạch từng phần và để ráo nước trước khi sử dụng lại.

Theo Chu Thiên - Nguồn: Mạng tin tức China Times/ Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đừng để 4 loại đồ uống này vào bình giữ nhiệt vì lượng vi khuẩn sẽ tăng nhanh gấp 30 lần