Được chó cưng dẫn đường, người đàn ông phát hiện cô chó bị bỏ rơi nằm dưới bùn nên nhận nuôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào mùa thu năm ngoái, khi một người đàn ông dắt con chó của mình đi chạy bộ vào cuối tuần, chú chó cưng vốn không rời chủ nửa bước đột nhiên chạy đến một công viên dành cho chó gần đó. Bối rối trước hành vi kỳ lạ của chó cưng, anh đã đi kiểm tra xem điều gì khiến cho nó vội vàng bỏ chạy như vậy.

Người yêu chó Will Green, 36 tuổi, đi theo chú chó cưng Cokie của mình và đã bị sốc khi phát hiện một con chó bị bỏ rơi ở một góc của công viên. Con chó săn cáo nằm thảm hại trong vũng lầy, trông gần như đã chết. Con chó hốc hác bất động vì kiệt sức và suy dinh dưỡng, bộ lông dính đầy bùn sau trận mưa lạnh đêm hôm trước.

Will lấy một ít thức ăn và nước uống từ chiếc xe đậu gần đó và cho nó ăn. Nó đã lấy lại được chút sức lực và có thể đứng dậy và đi đến một chiếc ghế dài gần đó.

Bất chấp tình trạng tồi tệ của mình, cô chó vẫn vẫy đuôi một cách thân thiện và rúc lại gần Will, người đã cứu mạng mình.

(Được sự cho phép của Will Green)

Vào thời điểm đó, Will đã gọi điện thoại cho vợ mình, một y tá. Anh kể lại với The Epoch Times: "Nó bị thương nặng, vì vậy tôi đã gọi cho Gabrielle và chúng tôi đồng ý rằng tốt nhất là nên đưa nó đến bác sĩ thú y ngay lập tức. Thật kinh khủng khi bất cứ ai lại làm điều này với một con chó. Nó có những vết thương khắp cơ thể và phờ phạc đến mức sắp chết. Chó săn cáo vốn bị đối xử tệ bạc, nhưng điều này thật sự là quá tồi tệ".

(Được sự cho phép của Will Green)

Hai vợ chồng đã đưa cô chó tội nghiệp đến bác sĩ thú y ngay lập tức. Họ được biết rằng nó là một con chó săn cáo Mỹ, khoảng 4 đến 5 tuổi, ốm yếu, nặng hơn 13 kg và bị nhiều bệnh, bao gồm các vết bầm tím và vết cắt trên chân và bụng; bị trùng roi, bệnh giun tim và bệnh ve.

Will là một nhạc sĩ đến từ Baltimore, có sở thích đi du lịch với vợ của mình. Cả hai hiện đang sống ở Columbia, Nam Carolina, Mỹ.

Họ rất phẫn nộ trước sự bất công mà cô chó bất hạnh phải gánh chịu và đặt tên nó là Lucy, và họ đã quyết định nhận nuôi cô chó. Will nói: “Gabrielle và tôi luôn là những người yêu động vật, vì vậy thật tuyệt khi có thể giúp đỡ một cô chó đáng yêu như vậy! Cô chó hiện đang sống với bố mẹ vợ tôi”.

Vài tháng tiếp theo, sau khi gặp bác sĩ thú y và được gia đình nhà Will chăm sóc, Lucy đã trở thành một cô chó khỏe mạnh và hạnh phúc hơn trước rất nhiều.

(Được sự cho phép của Will Green)

Nói về tình cảm của hai chú chó Lucy và Cokie, Will cho biết: “Cokie rất yêu quý Lucy và dường như muốn bảo vệ cô chó 24/7".

Lucy hiện đang rất khỏe mạnh và tận hưởng một cuộc sống mới. Giờ đây cô chó đã nặng khoảng 27 kg, trông rất đáng yêu, luôn vẫy đuôi chào chủ nhân một cách trìu mến.

Thông qua câu chuyện của Lucy, Will cũng muốn khuyến khích những người khác mở cửa cho những động vật có nhu cầu. "Có hàng triệu động vật bị ngược đãi và vô gia cư ngoài kia. Hãy là một người tốt và đi giải cứu một con ngay hôm nay. Chỉ cần kiên nhẫn một chút, chúng sẽ giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn về mọi mặt!".

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Được chó cưng dẫn đường, người đàn ông phát hiện cô chó bị bỏ rơi nằm dưới bùn nên nhận nuôi