Hà Nội: Cần thủ bất ngờ bắt được cá sấu khi đang câu cá

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đang câu cá tại hồ câu dịch vụ tại Hà Nội, một cần thủ bất ngờ bắt được con cá sấu. Sau đó, người này đã đem con cá sấu bán cho người khác.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao thông tin người dân bắt được cá sấu trong hồ câu phố Linh Đường, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo nội dung chia sẻ, sáng ngày 21/4, khi đang câu cá tại hồ câu dịch vụ ở địa chỉ trên, một cần thủ bất ngờ bắt được con cá sấu.

Chủ hồ câu cho hay, họ không nuôi thả cá sấu, rất có thể con cá sấu này đã sổng chuồng ở đâu đó sau trận mưa dông đêm 20/4 và bơi vào hồ câu. Sau khi bắt được con cá sấu trên, cần thủ trên đã đem bán cho người khác.

Được biết, con cá sấu nặng khoảng 4-5kg, quanh khu vực này không có trang trại nuôi cá sấu.

Trước đó, tháng 8/2017, một người dân xã Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai, Hà Nội) cũng đã bắt được con cá sấu khoảng 30kg trên sông Tích. Việc người dân bắt được cá sấu trên sông đã khiến nhiều người dân địa phương tò mò, tụ tập kéo đến theo dõi.

Hay thời điểm năm 2016, khi đi bắt cá tại đầm Vân Trì thuộc huyện Đông Anh (Hà Nội), một người dân địa phương đã bắt được con cá sấu dài gần 3 mét nặng hơn 70kg.

Ngoài ra, vào tháng 10/2011, một số con cá sấu cũng đã bị xổng chuồng tại phố Đại Đồng (Hoàng Mai, Hà Nội). Cụ thể, chiều ngày cùng ngày, trong lúc đi câu, một người dân đã bắt được chú cá sấu dài 1m dưới mương nước nấp dưới đám bèo tây rậm rạp.

Chủ nhân của những con cá sấu này khi đó cho biết, cá sấu người dân bắt được đều bị xổng từ chuồng nuôi nhà mình.

Cá sấu thuộc Nhóm I, danh mục thực vật, động thực vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Việc nuôi cá sấu phải được đăng ký tại Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam để được cấp mã số và Chi cục Kiểm lâm có trách nhiệm quản lý và kiểm tra.

Theo Nghị định số 06/2019, cơ sở nuôi cá sấu phải có chuồng trại phù hợp với đặc tính sinh trưởng của loài vật nuôi trồng: đảm bảo an toàn cho người và vật nuôi, vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh.

Trường hợp cơ sở quản lý không chặt chẽ để cá sấu sổng chuồng, gây thiệt hại cho người khác có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Cần thủ bất ngờ bắt được cá sấu khi đang câu cá