Hà Nội: Mưa đá, giông lốc, cây cối gãy đổ la liệt trên nhiều tuyến đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 20/4, tại khu vực Hà Nội xảy ra mưa dông kéo dài, một số nơi xảy ra dông lốc, mưa đá gây thiệt hại nhiều tài sản.

Tối 20/4, nhiều quận, huyện ở Hà Nội đón trận mưa xối xả kèm sấm chớp, mưa đá, gió thổi mạnh khiến nhiều cây xanh gãy đổ trên đường, nhiều tài sản hư hỏng.

Cụ thể, khoảng 19h30 cùng ngày, Hà Nội xuất hiện mưa dông kèm sấm sét. Trong cơn mưa xối xả, một số quận, huyện ở Hà Nội như Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đông Anh, Gia Lâm, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Ứng Hòa... xuất hiện mưa đá.

Tại phường Trung Hòa (quận Nam Từ Liêm), người dân ghi nhận đá rơi thưa, kích thước bằng đầu đũa, tan nhanh khi tiếp đất.

Mưa đá xuất hiện tại Hà Nội tối 20/4 (Ảnh: Người dân cung cấp)

Còn ở huyện Đông Anh, người dân cũng ghi nhận mưa đá xuất hiện vào khoảng 8h30, kéo dài khoảng hơn 10 phút rồi hết.

Nhiều người dân ở huyện Chương Mỹ cho biết, mưa đá xuất hiện tại khu vực xã Nam Phương Tiến, Đồng Lạc, Đồng Phú. Các viên đá nhỏ, đường kính khoảng 2-3cm. Đi kèm theo mưa là dông, sấm chớp.

Ô tô đỗ ven đường bị cây đổ trúng (Ảnh: Hà Nội phố)

Mặc dù mưa giông không gây ra ngập úng, song mưa kèm theo giông đã khiến nhiều cây xanh nhiều nơi trong thành phố bị đổ gãy. Trên các tuyến phố như Quán Sứ, Tràng Thi, ghi nhận ít nhất 3 cây cổ thụ bị bật gốc. Có cây đã đổ vào xe ô tô ven đường…

Cây đổ rạp xuống đường (Ảnh: Hà Nội phố)

Mưa lớn trút xuống nhiều quận, huyện của Hà Nội trong vòng 30 phút, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ. Nơi có lượng mưa lớn nhất là quận Hà Đông với 31 mm, quận Nam Từ Liêm 27 mm, quận Cầu Giấy 20,7 mm...

Đại diện Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết có nhiều cây xanh trên nhiều tuyến phố của Hà Nội bị bật gốc sau giông lốc. Công ty đang điều công nhân đi xử lý cây bị đổ chắn ngang đường, đồng thời kiểm đếm số cây bị đổ.

Ô tô bị cây to đè trúng (Ảnh: Hà Nội phố)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh định vị sét và radar thời tiết, mây đối lưu phát triển mạnh trên khu vực tỉnh Phú Thọ từ 19h30 và di chuyển về khu vực Hà Nội, gây mưa dông cho nhiều quận, huyện. Đến 21h, mưa đã giảm ở nhiều nơi nhưng có thể quay trở lại trong đêm.

Khu vực nội thành và các vùng lân cận khả năng có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 40-70mm, có nơi trên 90mm.

Trung tâm khí tượng cảnh báo đợt mưa này có thể gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội.

Dự báo, đêm nay và chiều tối mai (21/4), Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa 20-40mm.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Mưa đá, giông lốc, cây cối gãy đổ la liệt trên nhiều tuyến đường