Hà Nội: Mưa lớn từ sáng sớm, tắc đường từ hầm gửi xe đến nhiều con phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay 14/9, nhiều tuyến phố tại Hà Nội xảy ra tình trạng ùn tắc do mưa lớn kéo dài từ khoảng 5 giờ sáng. Xe cộ ở một số tuyến đường ùn ứ kéo dài cả cây số.

Cơn mưa lớn, kéo dài sáng hôm nay (14/9) đã khiến nhiều tuyến phố Hà Nội bị ngập và tắc đường kéo dài. Dưới đây là tổng hợp hình ảnh và video trên các con phố Hà Nội.

Tắc từ hầm gửi xe:

Có người ra đường từ 6h sáng và nhắn nhủ: "ai ở nhà thì cứ ở nhà đi", vì đường tắc lâu do mưa lớn.

Không chỉ tắc đường, nhiều người còn gặp cảnh đường phố ngập nặng.

Nhiều phụ huynh ở khu vực Ngã Tư Sở, Cầu Giấy… than phiền không thể kịp đưa con tới trường. Một số sinh viên cho biết, đi xe buýt từ Hà Đông lên khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội mất gần 2 tiếng đồng hồ (rời nhà lúc 6 giờ sáng nhưng 8 giờ mới đến nơi). Các xe buýt nối đuôi nhau, nhích từng đoạn một.

Một cư dân ở khu đô thị Văn Phú - Hà Đông chia sẻ:

Một lái xe công nghệ cho biết: "Tôi đứng đây lâu rồi, chắc phải hơn một tiếng. Mọi khi cứ bảo vui là tắc đường ngang với một hiệp đấu bóng đá, hôm nay tặng thêm cả hiệp phụ mà vẫn... đứng im không nhúc nhích".

Video cảnh tắc đường ở Cổ Nhuế - Hoàng Quốc Việt:

Một người ở đường Phạm Văn Đồng cho biết: "Thấy trời mưa to, tôi đã chủ động lấy xe ô tô rất sớm về đưa con đi học. Tuy nhiên vẫn không thể thoát được cảnh tắc đường, may mắn đưa con đến lớp kịp giờ. Bây giờ đến lượt bố đi làm, chắc chắn đã bị muộn giờ tối thiểu khoảng một tiếng".

Hiển thị tình trạng giao thông trên google map, nhiều tuyến đường của Hà Nội vào khoảng 8 giờ sáng vẫn một màu đỏ vì tình trạng tắc đường.
Hiển thị tình trạng giao thông trên google map, nhiều tuyến đường của Hà Nội vào khoảng 8 giờ sáng vẫn một màu đỏ vì tình trạng tắc đường.

Cảnh tắc đường xảy ra ở nhiều tuyến phố Hà Nội:

Cảnh báo, đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội với độ sâu phổ biến từ 15-30cm. Đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-40cm bao gồm:

Những tuyến phố có nguy cơ ngập sâu do mưa lớn ở nội thành Hà Nội
Những tuyến phố có nguy cơ ngập sâu do mưa lớn ở nội thành Hà Nội

Theo dự báo thời tiết ngày 14/9, khu vực Bắc bộ và Trung bộ có mưa vừa, mưa rất to, lượng mưa có nơi trên 200mm. Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tiếp tục xảy ra nhiều nơi.

Theo dự báo, ngày 14/9, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 15 - 30mm, có nơi trên 60mm như: Hà Nội, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc.

Thời tiết Hà Nội ngày 14/9: Nhiều mây, mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 27-29 độ C.

Tuy nhiên, từ ngày 15/9, mưa lớn ở các khu vực nêu trên có xu hướng giảm dần.

Dương Minh tổng hợp

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Mưa lớn từ sáng sớm, tắc đường từ hầm gửi xe đến nhiều con phố