Hà Nội: Nhiều hạng mục của công viên Cầu Giấy xuống cấp trầm trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Được ví là "lá phổi xanh" của quận Cầu Giấy, nhưng Công viên Cầu Giấy đang xuống cấp sau 10 năm hoạt động, nhiều khu trở thành chiếc "bẫy" nguy hiểm với người dân.

Công viên Cầu Giấy nằm trên đường Thành Thái (phường Dịch Vọng) mở cửa từ năm 2014 với mục đích tạo ra không gian xanh cho thành phố, cũng như sân chơi an toàn cho trẻ em và người dân.

Trong đó, công viên này sở hữu nhiều diện tích cây xanh, rộng rãi, thoáng đãng cùng hồ nước chạy dọc theo chiều dài khuôn viên. Nơi đây được xem là "lá phổi xanh" góp phần điều hòa không khí cho thành phố, thu hút nhiều lứa tuổi đến công viên vui chơi, tập thể dục, hít không khí trong lành.

Tuy nhiên, sau 10 năm hoạt động, nhiều hạng mục trong Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến việc vui chơi, thể dục thể thao của người dân.

Đặc biệt ở khu vui chơi trẻ em, những thảm cỏ nhân tạo đã rách gần hết, trở nên nham nhở, lộ rõ mảng xi măng, không còn khả năng bảo vệ trẻ em khi vui chơi cũng như làm mất mỹ quan công viên. Bên cạnh đó, các hạng mục thiết bị vui chơi cho trẻ em đều đã xuống cấp, hoen rỉ. (Ảnh: Cắt từ clip)

Ngoài ra, đường bao quanh bồn cây, hàng rào ngăn cách giữa khu vui chơi đã bị bong tróc, vỡ nát, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người vào vui chơi, tập thể dục thể thao. (Ảnh: Cắt từ clip)

Những đường viền này bị rễ cây phát triển làm bung cả xi măng gây bề mặt lồi lõm, nứt toác. (Ảnh: Cắt từ clip)

Thảm cỏ dưới cầu trượt tại khu vui chơi cũng bung ra cả mảng, không có tác dụng nâng đỡ, đảm bảo an toàn cho trẻ em. (Ảnh: Cắt từ clip)

Nhiều đường viền bao quanh cây cũng có hiện tượng nứt, hiện ra nhiều góc sắc nhọn gây tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân. (Ảnh: Cắt từ clip)

Tường nhà vệ sinh cũng tróc sơn loang lổ gây mất thẩm mỹ. (Ảnh: Cắt từ clip)

Chiếc ghế cũng bị xuống cấp trầm trọng, điểm tựa đằng sau bị lệch, không an toàn cho người sử dụng. (Ảnh: Cắt từ clip)

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Nhiều hạng mục của công viên Cầu Giấy xuống cấp trầm trọng