Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ 24/1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phú Thọ, Lào Cai, Thanh Hoá, Tây Ninh, Gia Lai, Phú Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu… cho học sinh nghỉ sớm hơn kế hoạch, bắt đầu từ hôm nay (24/1) đến hết 6/2.

Sở GD&ĐT Phú Thọ ngày 23/1 thông báo về việc cho học sinh, học viên nghỉ học. Theo đó, học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên toàn tỉnh sẽ nghỉ Tết Nguyên đán từ 24/1 đến hết 6/2 (tức từ 22 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng âm lịch).

Như vậy, học sinh sẽ được nghỉ thêm 6 ngày so với kế hoạch trước đó. Sở Giáo dục Phú Thọ quyết định nghỉ Tết sớm để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh này diễn biến phức tạp với hàng chục ca mắc mới trong cộng đồng mỗi ngày dịp gần Tết.

Tỉnh Lào Cai cũng điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Học sinh cũng nghỉ Tết từ ngày 24/1 đến hết ngày 6/2 thay vì từ ngày 29/1 đến hết ngày 12/2.

Theo Sở Giáo dục Lào Cai, việc cho học sinh nghỉ Tết sớm hơn 5 ngày sẽ giúp thầy cô giáo vùng cao ở xa quê được về quê đón Tết thuận lợi, chủ động hơn trong việc phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày cuối năm; đồng thời giúp các trường học vùng cao tránh tình trạng học sinh nghỉ học những ngày giáp Tết.

Tại tỉnh Thanh Hoá, lịch nghỉ Tết chung của học sinh là từ ngày 29/1 đến 6/2. Tuy nhiên, các trường tại TP. Thanh Hoá sẽ nghỉ sớm hơn (từ 24/1) nhằm hạn chế tối đa F0 trong cộng đồng, duy trì cấp độ dịch ở cấp 1.

Nhiều địa phương khác cũng cho học sinh nghỉ học từ ngày 24/1 đến hết ngày 6/2 như: Yên Bái, Phú Yên, Gia Lai, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang.

Trong khi đó, học sinh tại Nghệ An, An Giang nghỉ muộn hơn một ngày, bắt đầu từ 25/1 (tức 23 tháng Chạp) và trở lại học tập vào ngày 7/2 (mùng 7 tháng Giêng).

Trà My

Việt Nam Giáo dục

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ 24/1