Nhiều tỉnh, thành huỷ bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Nghệ An, Hà Nam, Điện Biên, Phú Thọ, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu… đã thông báo không tổ chức bắn pháo hoa và sẽ tạm dừng các lễ hội dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phòng dịch Covid-19.

Để thực hiện các biện pháp ứng phó với dịch Covid-19, TP. Hải Phòng sẽ không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 như dự kiến ban đầu.

Trước đó, TP. Hải Phòng dự kiến bắn pháo hoa tại 3 điểm gồm: Nhà hát lớn, khu công nghiệp Vsip (huyện Thủy Nguyên) và huyện Vĩnh Bảo. Sau đó, thành phố đổi kế hoạch sẽ chỉ bắn pháo hoa tại một điểm và không tập trung đông người.

Theo ghi nhận từ ngành y tế, gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hải Phòng đã được kiểm soát tốt, số ca dương tính giảm. Toàn thành phố đã giảm cấp độ dịch bệnh từ cấp 3 (vùng nguy cơ cao - màu cam) xuống cấp 2 (vùng nguy cơ trung bình - màu vàng).

Tuy nhiên, thành phố cũng ghi nhận sự xuất hiện của một số ca dương tính SARS-CoV-2 biến chủng Omicron. Do đó, để đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, thành phố quyết định sẽ không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2022.

Ngoài Hải Phòng, nhiều tỉnh, thành khác cũng đã thông báo huỷ hoạt động bắn pháo hoa và cho dừng tổ chức các lễ hội dịp Tết Nguyên đán.

Tỉnh Nghệ An không bắn pháo hoa nổ dịp Tết và tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trước, trong và sau Tết (từ tháng 1 Âm lịch đến hết tháng 3 Âm lịch).

Tỉnh Thái Bình cũng dừng tổ chức Lễ hội đền Trần và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch năm 2022. Đây là năm thứ hai tỉnh buộc phải tạm dừng tổ chức Lễ hội đền Trần và Ngày hội do tác động của dịch Covid-19.

TP. Hà Nội, các tỉnh: Hà Nam, Điện Biên, Phú Thọ, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu… cũng không tổ chức bắn pháo hoa nổ và cho tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Nhiều tỉnh, thành huỷ bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2022