Khách trả nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc: Chủ quán chủ động tìm người trả lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chủ quán ốc ở Hà Nội đã chủ động tìm lại một vị thực khách để trả lại tiền sau khi phát hiện người đó chuyển khoản nhầm số tiền gần 500 triệu đồng cho hóa đơn gần 500.000 đồng.

Theo báo Dân Trí, vụ việc xảy ra vào tối ngày 3/8 khi 2 vị khách đến ăn tại một quán hải sản tươi sống trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy. Chủ nhà hàng là anh Thắng cho biết 2 người gọi các món mực hấp, nộm sứa, hàu nướng, cháo hàu, lạc và một lon nước ngọt. Hóa đơn thanh toán của họ hết 487.000 đồng.

Hóa đơn của 2 vị thực khách.

Sau khi dùng bữa, khách ngỏ ý muốn chuyển khoản vì không sẵn tiền lẻ, nên đã được chủ nhà hàng đồng ý. Do quán đông khách, nên khi tin nhắn trên điện thoại báo nhận tiền có đầu số 487 thì anh Thắng không phản ứng gì.

Tuy nhiên, đến tối muộn anh Thắng kiểm tra lại tài khoản mới tá hỏa vì phát hiện nhận được số tiền 487.000.000 đồng từ 2 vị khách ăn trước đó, nghĩa là thừa 3 con số 0 so với ghi trên hóa đơn. Tin nhắn báo tên người chuyển khoản là Vu Hai Dang, thuộc tài khoản của ngân hàng VPBank.

Khách hàng chuyển nhầm số tiền lớn cho chủ quán. (Ảnh: Facebook Thắng Còi- Chợ Ốc Hải Sản Tươi Sống)

Kiểm tra camera giám sát, vị chủ quán biết xác nhận được 2 vị khách, nhưng do họ ngồi xa camera nên ảnh chụp không rõ nét.

Sáng ngày 4/8, anh Thắng qua VPBank nhờ kiểm tra xem liệu có phải do lỗi của ngân hàng chuyển tiền, nhưng được xác nhận đó là lỗi chuyển nhầm từ khách hàng.

Và vì chưa thấy vị khách quay lại hỏi về số tiền chuyển thừa, nên anh đăng thông tin nhờ cộng đồng mạng tìm giúp.

Sau khi có được số điện thoại của vị khách, chủ quán hải sản đã chủ động liên lạc và tìm ra vị khách tên Đăng. Đến tận lúc đó, vị thực khách này mới biết mình đã chuyển nhầm tiền vào tối hôm trước.

Đến chiều ngày 4/8, anh Thắng và anh Đăng gặp nhau và chủ quán hải sản đã chuyển trả lại toàn bộ số tiền gửi nhầm cho vị khách.

Nhiều cư dân mạng hoan nghênh nhân cách của vị chủ quán. Một người bình luận: “Nên nhân rộng những chủ quán như thế này. Thực tế quán nấu ăn thế nào, giá cả ra sao chưa biết, nhưng tất ngon bởi đạo đức của chủ quán.”

Một số người lại cho rằng đây là chiều trò marketing trá hình nhằm quảng cáo cho quán ốc, vì vị khách chỉ dùng có 1 lon Coca.

Chia sẻ với báo Dân Trí, anh Thắng cho biết rằng có người nói anh dàn dựng vụ việc này để quảng bá hình ảnh quán ăn, nhưng anh đã làm dịch vụ ăn uống hơn chục năm nay và đã có nhiều khách quen.

“Tôi kinh doanh dựa trên cái tâm của người nấu bếp để phục vụ khách hàng, không làm ăn gian dối,” anh nói. “Khi thấy khách chuyển nhầm, ngay lập tức vợ chồng tôi biết phải tìm mọi cách để gửi trả lại khoản tiền, dù ít hay nhiều".

Về phía anh Đăng, vị khách này cho biết, sáng ngày 4/8 anh có cuộc họp gấp với khách nên chưa có thời gian rà soát tài khoản, đến khi anh Thắng gọi điện mới biết.

Anh Đăng cho biết anh là khách quen của quán, vì ở đó phục vụ đồ ăn ngon, giá cả hợp lý.

“Sau vụ việc này, tôi càng có lý do để quay lại ủng hộ nhiều hơn", anh Đăng chia sẻ.


Khách trả nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc: Chủ quán chủ động tìm người trả lại