Khoảnh khắc ngôi nhà sập chỉ trong 8 giây, thót tim 2 người thoát nạn trong tích tắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ trong một vài giây, căn nhà đột nhiên đổ sập hoàn toàn khi đang sửa chữa. Hai người thợ trong nhà cũng kịp bỏ chạy vào thời khắc 'ngàn cân treo sợi tóc'.

Cụ thể, vào khoảng 12h30 ngày 24/9, căn nhà 4 tầng tại phường 27 (Bình Thạnh, TP. HCM) bất ngờ đổ sập xuống, 2 người đàn ông bên trong nhanh chóng chạy ra cổng và may mắn thoát nạn.

Ngoài ra, trước căn nhà còn có một người đàn ông đang ngồi làm việc cũng hoảng hốt bỏ chạy khi chứng kiến sự việc.

Diễn biến vụ việc diễn ra trong vòng chưa đến 10 giây. Tại hiện trường, khói bụi nghi ngút cả khu vực, gạch vỡ, vật liệu xây dựng ngổn ngang. Người dân xung quanh chạy đến cứu nạn nhưng không kịp.

Thời điểm xảy ra sập nhà có 9 người, trong đó 3 người nhà chủ và 6 người thợ, có 2 người đứng bên ngoài nên thoát nạn, còn 7 người bị bê tông đè trúng.

Đến 14h30, hai nạn nhân đã được đưa ra ngoài trong tình trạng đa chấn thương. Lực lượng cứu nạn cho biết họ bị kẹt sâu trong đống đổ nát, nhưng còn tỉnh táo.

"Khi chúng tôi hô lên 'anh ở đâu' thì nạn nhân trả lời được, giúp xác định vị trí được nhanh chóng", Phó Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nói.

Bệnh viện quận Bình Thạnh cho biết đơn vị đã tiếp nhận 5 nạn nhân trong vụ sập nhà, trong đó 4 nạn nhân xây xát đang điều trị tại Khoa Cấp cứu, một người đã được xuất viện.

Hai thợ xây khác bị gãy xương đùi trái, dập phổi, tổn thương ngực, đầu, cổ đang chờ phẫu thuật ở Bệnh viện Gia Định.

Căn nhà sập nằm trong khu dân cư đông đúc, xung quanh có trụ sở công ty, khách sạn, nhà hàng, cách bờ sông khoảng 400 m. Hàng xóm cho biết căn nhà này nằm giữa hai căn có nền cao hơn nên chủ tính nâng nền bằng nhau.

Nguyên nhân tai nạn được xác định do căn nhà trên đang trong quá trình sửa chữa bị nghiêng lún. Khi thợ sửa móng, căn nhà đã sập.

Việt Nam Xã hội

Khoảnh khắc ngôi nhà sập chỉ trong 8 giây, thót tim 2 người thoát nạn trong tích tắc