Kon Tum: Xe khách chở 21 người bất ngờ bị thiêu rụi trên đèo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chiếc xe khách đang lưu thông trên Quốc lộ 14 đến đèo Lò Xo (xã Đăk Man, Đăk Glei, Kon Tum) bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến toàn bộ phương tiện bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trưa ngày 25/3, một chiếc xe khách chở 21 người lưu thông hướng Đăk Glei (Kon Tum) - Đà Nẵng chở 21 người bốc cháy dữ dội trên đèo Lò Xo. Rất may vụ cháy không gây thiệc hại về người.

Thông tin ban đầu, xe khách biển kiểm soát 22F-005.30 do tài xế Lâm Xuân Trường (SN 1982, trú huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) điều khiển đang lưu thông trên đường HCM, hướng từ Kon Tum đi Quảng Nam thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Phát hiện chiếc xe bị bốc cháy, tài xế Trường đã nhanh chóng tấp xe vào lề đường để mọi người kịp thoát ra khỏi xe. Bên cạnh đó, cùng những người khác tiến hành dập đám cháy nhưng không thành công.

Thời điểm cháy, trên xe khách có 21 người gồm 16 hành khách và 5 người của nhà xe. Nhiều người la hét thất thanh khi chứng kiến vụ cháy xe.

Ngay sau đó, cảnh sát cứu hoả đã đến hiện trường dập lửa.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, chiếc xe và hành lý của khách bị thiêu cháy toàn bộ. Vụ việc khiến giao thông trên đèo Lò Xo bị ách tắc.

Đèo Lò Xo là một trong những cung đường đèo nguy hiểm bậc nhất Việt Nam với nhiều khúc cua gấp, dài. Một bên đường đèo là vách núi hiểm trở, một bên là vực sâu thẳm. Nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn thương tâm do xe mất thắng, cháy xe. Tài xế khi đi qua đèo đòi hỏi tay lái phải có kinh nghiệm và sự cẩn trọng vì đường cong dốc, quanh co đầy khó khăn.

Việt Nam Xã hội

Kon Tum: Xe khách chở 21 người bất ngờ bị thiêu rụi trên đèo