Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thề ‘nắm chặt tay’ Tổng thống Nga Putin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thề sẽ “nắm chặt tay” Tổng thống Nga Vladimir Putin và tăng cường hợp tác chiến lược vì mục tiêu chung là xây dựng đất nước hùng mạnh, hãng thông tấn KCNA đưa tin ngày 12/6.

Theo ông Kim, quan hệ hữu hảo giữa Triều Tiên và Nga là "tài sản chiến lược quý giá" và Bình Nhưỡng sẽ không ngừng nỗ lực để vun đắp mối quan hệ đó.

Ông Kim cũng bảo vệ quyết định của ông Putin về việc tiến hành "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine, đồng thời bày tỏ "sự ủng hộ và đoàn kết tuyệt đối" của Bình Nhưỡng. Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, cuộc chiến ở Ukraine đã bước sang "giai đoạn mới mang tính quyết định".

"Công lý chắc chắn sẽ chiến thắng và người dân Nga sẽ tiếp tục ghi dấu thêm vinh quang vào lịch sử chiến thắng", lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nêu trong thông điệp gửi Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân ngày quốc khánh Nga 12/6.

Ông Kim Jong-un khẳng định việc siết chặt tay với Tổng thống Nga là phù hợp với mong muốn chung của nhân dân hai nước nhằm hoàn thành mục tiêu lớn là xây dựng đất nước hùng cường.

Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát, Triều Tiên đã củng cố mối quan hệ chặt chẽ với Nga, công khai ủng hộ Moscow trong các tuyên bố cũng như tại Liên Hợp Quốc. Theo Bình Nhưỡng, "chính sách bá quyền và độc đoán" của Mỹ, phương Tây là nguyên nhân dẫn đến chiến sự.

Mỹ cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga, điều mà cả Moscow và Bình Nhưỡng đều bác bỏ.

Trong thông điệp chúc mừng ông Putin nhân Ngày Chiến thắng 9/5, lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ tin tưởng Nga sẽ xóa bỏ mọi mối đe dọa từ "thế lực thù địch, đập tan mọi thách thức và giành thắng lợi trên con đường bảo đảm chủ quyền, tự tôn của đất nước và sự ổn định của khu vực".

Viên Minh (Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thề ‘nắm chặt tay’ Tổng thống Nga Putin