Lời khai của người phụ nữ giả danh bác sĩ bắt cóc bé trai sơ sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc tìm cách đưa cháu bé ra khỏi bệnh viện, do có nhiều biểu hiện nghi vấn nên người phụ nữ bị bác sĩ là Phó trưởng khoa Sản giữ lại.

Ngày 21/8, Công an huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Tuyến (33 tuổi, ngụ xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Theo lời khai ban đầu, Tuyến cho biết đang làm công nhân tại một doanh nghiệp ở huyện Chương Mỹ.

Thời gian gần đây, Tuyến tham gia mạng xã hội và bị lừa mất số tiền hơn 10 triệu đồng. Trong lúc túng quẫn, Tuyến biết một đồng nghiệp đang muốn tìm trẻ sơ sinh để nhận làm con nuôi nên đã nảy sinh ý định bắt cóc một cháu bé cho người này.

Tuyến nghĩ rằng nếu “giúp” được đồng nghiệp thì sẽ được bồi dưỡng, cảm ơn bằng tiền, để bù vào khoản tiền đã bị lừa.

Khoảng 20h ngày 19/8, Tuyến đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, cách chỗ làm khoảng 2 km.

Đến nơi, Tuyến mặc áo blouse trắng rồi vào khoa Sản của bệnh viện, giả làm bác sĩ đi thăm khám cho trẻ. Tại đây, thấy bé trai sơ sinh là con của chị N.T.H. (39 tuổi, ngụ xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ), Tuyến nói cháu bé có dấu hiệu bị vàng da, phải đưa đi kiểm tra.

Bà của cháu bé đã đi theo khiến Tuyến bối rối.

Do có nhiều biểu hiện nghi vấn nên Tuyến bị bác sĩ là Phó trưởng khoa Sản giữ lại. Tuyến bỏ chạy và bị bảo vệ của bệnh viện bắt được. Bệnh viện sau đó đã báo sự việc cho nhà chức trách địa phương.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Lời khai của người phụ nữ giả danh bác sĩ bắt cóc bé trai sơ sinh