Mạo danh nhân viên CDC Cà Mau để lấy thông tin cá nhân của người dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết có kẻ gian giả mạo là nhân viên của Trung tâm để lấy thông tin cá nhân của người dân.

Ngày 27/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh về việc xử lý những người mạo danh nhân viên của Trung tâm này nhằm khai thác thông tin của người dân trái pháp luật.

Lãnh đạo CDC Cà Mau cho biết, thời gian qua, Trung tâm nhận được thông tin của người dân phản ánh tình trạng một số người dùng số điện thoại và các mạng xã hội để mạo danh nhân viên của Trung tâm đề nghị người dân nhận kết quả xét nghiệm COVID-19.

Theo lãnh đạo CDC Cà Mau, qua xác minh, đây không phải là nhân viên của Trung tâm. CDC Cà Mau đề nghị Sở Thông tin và truyền thông, Công an tỉnh Cà Mau điều tra, xử lý.

Trước đó, chị T. ở TP. Cà Mau cho biết, có một số máy lạ gọi đến cho chị, tự nhận mình là nhân viên của CDC Cà Mau; thông báo cho chị về việc đi nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR COVID-19.

Khi chị T. trả lời là không hề đi làm xét nghiệm, người gọi điện thoại lấy lý do là để tránh thông báo nhầm kết quả, cần xác minh lại một số thông tin như: họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân…

CDC Cà Mau cho hay, bằng cách này, các thông tin cá nhân của người dân sẽ bị người lạ nắm được một cách dễ dàng.

Lãnh đạo CDC Cà Mau cho biết, thông thường khi người dân đến làm xét nghiệm RT-PCR COVID-19, sẽ được hẹn đến nhận kết quả sau 24h tại Trung tâm. Tuy nhiên, hiện nay, tỉnh Cà Mau đã khẳng định người mắc COVID -19 bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên, nên việc người dân làm xét nghiệm PCR là rất ít.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Mạo danh nhân viên CDC Cà Mau để lấy thông tin cá nhân của người dân