Vụ clip mẹ ruột đánh con gái bằng ghế nhựa: Tạm thời cách ly hai mẹ con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách quận Phú Nhuận (TP. HCM) yêu cầu tạm thời cách ly hai mẹ con, không sống cùng nhà để bảo đảm an toàn cho bé gái; đồng thời, giao bé cho một người dì ruột cam kết bảo vệ bé.

UBND quận Phú Nhuận (TP. HCM) thông tin ban đầu về trường hợp một bé gái học lớp 6 bị mẹ ruột đánh liên tiếp hôm 22/3.

Theo kết quả xác minh, người mẹ xuất hiện trong clip là bà L.T.H.T (31 tuổi, ngụ phường 5, quận Phú Nhuận); còn bé gái bị đánh liên tiếp là V.T.K (SN 2010, đang học lớp 6).

Hiện, bé K. sống cùng mẹ và 3 người dì ruột.

Theo nhà chức trách, cha và mẹ bé K. không đăng ký kết hôn, cha bé bỏ đi từ lúc mẹ sinh bé. Từ năm 1 tuổi đến khi 8 tuổi, bé K. sống cùng bà ngoại do mẹ đi xuất khẩu lao động tại Singapore. Đến năm 9 tuổi, bé được mẹ đón về ở chung đến nay.

Ba người dì sống chung với bé K. cho biết không có việc bà T. bạo hành bé K. trong suốt 4 năm như một số thông tin lưu truyền; thường mỗi lần bé K. sai phạm hay không vâng lời thì bị mẹ đánh.

Làm việc với nhà chức trách, bà T. thừa nhận trong quá trình nuôi dạy con có những lúc nổi nóng và la mắng, đánh đập con do xuất phát từ những áp lực mưu sinh và những vấn đề khác trong cuộc sống.

Bé K. đã được nhà chức trách địa phương đưa đi khám tại Bệnh viện quận Phú Nhuận.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu của bác sĩ, bé tỉnh táo, tiếp xúc tốt; còn đau ít vùng đầu bên trái, đau ít vùng cổ tay và bàn tay trái; vùng thái dương lệch trái sưng nhẹ (3 x 3cm), không bầm tím, không vết thương hở; xước nhẹ ngoài da tự cầm máu đốt 2, ngón 3 bàn tay trái.

Nhà chức trách đã yêu cầu tạm thời cách ly hai mẹ con, không sống cùng nhà để bảo đảm an toàn cho bé; đồng thời, giao bé cho một người dì ruột cam kết bảo vệ bé.

Hiện, Công an quận Phú Nhuận đang tiếp tục lấy lời khai của những người liên quan và thu thập chứng cứ để làm rõ, xử lý vụ việc.

An Khánh

Việt Nam Xã hội

Vụ clip mẹ ruột đánh con gái bằng ghế nhựa: Tạm thời cách ly hai mẹ con