Máy bay quân sự Mỹ rơi ở Địa Trung Hải, toàn bộ 5 người thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các quan chức quân sự Mỹ hôm Chủ Nhật (12/11) cho biết, 5 quân nhân Mỹ đã thiệt mạng khi máy bay quân sự của họ bị rơi ở Đông Địa Trung Hải vào sáng thứ Bảy khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay.

Bộ Tư lệnh Châu Âu của Hoa Kỳ (EUCOM) cho biết chiếc máy bay "đã gặp sự cố đáng tiếc" và rơi xuống biển khi đang thực hiện nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không thông thường. Hoạt động tìm kiếm cứu nạn bắt đầu ngay lập tức, các máy bay và tàu quân sự Mỹ gần đó cũng tham gia vào hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Một cuộc điều tra về vụ tai nạn đang được tiến hành, nhưng các quan chức quân sự Mỹ cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy vụ việc liên quan đến bất kỳ hoạt động thù địch nào, không liên quan đến cuộc giao tranh ở Gaza và biên giới giữa Israel và Lebanon .

Tổng thống Biden cho biết trong một tuyên bố (xem tại đây) rằng ông thương tiếc cái chết của 5 quân nhân. "Các quân nhân của chúng ta sống và chết cho đất nước của chúng ta mỗi ngày". "Họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro, để giữ cho người dân Mỹ được an toàn. Những hành động dũng cảm và vô tư của họ mỗi ngày là minh chứng tốt nhất và lâu dài nhất cho đất nước chúng ta”.

Ông Biden nói rằng ông và đệ nhất phu nhân đang cầu nguyện cho gia đình và bạn bè của các nạn nhân: "Cả đất nước chúng ta đau buồn cùng họ. Chúng tôi cầu nguyện hôm nay và hàng ngày cho gia đình của tất cả các chiến binh đã hy sinh".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết trong một tuyên bố rằng, vụ tai nạn là một chiếc trực thăng: "Trong khi chúng tôi tiếp tục thu thập thêm thông tin, vụ việc này nhắc nhở chúng tôi rằng những quân nhân dũng cảm bảo vệ đất nước vĩ đại của chúng ta đang liều mạng mỗi ngày để giữ cho đất nước chúng ta được an toàn".

Ông Austin nói: "Họ đại diện cho những điều tốt đẹp nhất của nước Mỹ và chúng tôi sẽ ghi nhớ sự phục vụ và hy sinh của họ. Tôi cầu nguyện cho những người yêu nước đã thiệt mạng ngày hôm nay, cũng như gia đình, người thân và đồng đội của họ".

Hiện tại, danh tính của những người lính đã hy sinh sẽ được giữ bí mật cho đến 24 giờ sau khi chính quyền thông báo cho gia đình của họ.

Bộ Tư lệnh Châu Âu chịu trách nhiệm về các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ ở Châu Âu, một phần Châu Á, Trung Đông, Bắc Băng Dương và Đại Tây Dương.

Hiện chưa rõ máy bay này thuộc quân chủng nào, nhưng để ngăn cuộc chiến giữa Israel và Hamas mở rộng thành xung đột khu vực, quân đội Mỹ đã triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay tại địa phương, trong đó có tàu sân bay USS Gerald R Ford và tàu sân bay USS Gerald R Ford và nhiều tàu chiến khác.

Theo Từ Giản - The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Máy bay quân sự Mỹ rơi ở Địa Trung Hải, toàn bộ 5 người thiệt mạng