MC Thành Trung: Trắng đêm tìm vợ con giúp bạn trong vụ cháy chung cư mini

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể chuyện trắng đêm tìm vợ con giúp bạn trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, MC Thành Trung cho biết anh đã chứng kiến cảnh tượng tang thương và khóc rất nhiều.

MC Thành Trung ngày 13/9 tiết lộ trên trang Facebook cá nhân rằng anh đã thức trắng đêm để giúp một người bạn thân thiết tìm vợ con và đã chứng kiến cảnh tượng tang thương tại chung cư mini bị cháy.

Nam MC cho biết bạn mình là người rất hiền, luôn nhiệt tình với anh em, nhưng không may vụ hỏa hoạn đã cướp đi vợ và con của người bạn khiến ai cũng xót xa.

Bài đăng trên trang cá nhân của MC Thành Trung (Ảnh: chụp màn hình)

"Tôi coi anh như gia đình suốt gần chục năm qua, mọi việc của gia đình tôi hay của tôi anh đều có mặt như một người thân. Đêm qua, trên đường đi làm từ Quảng Ninh về, anh em trong đội nói nhà anh đang hỏa hoạn, tôi lao về trong đêm, cả đêm thức trắng dầm mưa để cùng anh ngóng tìm chị và cháu. 6 giờ sáng vẫn không có tin, anh ôm tôi nói: "Chị và cháu vừa gọi cho anh lúc anh đang ngồi uống bia với anh em. 5 phút sau, chị gọi lại nói về cứu 2 mẹ con vì cháy nhà rồi! Anh lao về nhưng không kịp nữa".

Thành Trung cho biết anh chứng kiến những cảnh tượng tang thương tại hiện trường khi rất nhiều nạn nhân được đưa ra khỏi đám cháy, trong đó có những người không qua khỏi, có người may mắn sống sót, có những người chưa biết có qua được không.

"Những hình ảnh có lẽ tôi sẽ không bao giờ có thể quên được," anh viết, và cho biết thêm rằng anh khóc rất nhiều khi biết vợ và con của người bạn không qua khỏi.

Qua vụ hỏa hoạn, nam MC cũng chia sẻ quan điểm rằng đã đến lúc mọi người phải ý thức 1 cách nghiêm túc về công tác phòng cháy chữa cháy, cũng như mỗi gia đình phải tự trang bị kiến thức thực hành khi xảy ra sự cố.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong, trong đó đã xác định được danh tính của 39 người. Ngoài ra còn có 37 người bị thương trong vụ cháy tại phố Khương Hạ vào đêm ngày 12/9.

Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nghiêm Quang Minh, chủ chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Việt Nam Xã hội

MC Thành Trung: Trắng đêm tìm vợ con giúp bạn trong vụ cháy chung cư mini