Mùng 5 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượt khách cao kỷ lục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hôm nay (ngày 14/2) dự kiến đón lượt khách cao nhất trong đợt cao điểm Tết năm nay, vượt dự báo cao nhất là 140.000 hành khách/ngày.

Ngày 14/2 (mùng 5 Tết), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón khoảng 148.000 lượt khách, nhiều nhất từ đầu cao điểm Tết năm nay. Các hãng bay đưa khách quay trở lại TP. HCM sau Tết.

Trong đó, ga trong nước có hơn 100.000 lượt hành khách (khách đến đạt hơn 66.000 lượt, khách đi đạt hơn 34.000); ga quốc tế có gần 48.000 lượt hành khách (khách đi và đến gần tương đương với khoảng gần 23.000 đến hơn 24.000 lượt).

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn nhất cho biết, lượng khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày hôm nay tăng khoảng 12.000 hành khách so với ngày mùng 4 Tết và đạt mức cao nhất tính từ đầu những ngày cao điểm Tết Giáp Thìn đến nay.

Các khung giờ có lượng khách đến đông nhất ở nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất là từ 9 - 11 giờ với hơn 3.500 lượt/giờ, từ 23 - 24 giờ với hơn 5.200 lượt/giờ.

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao. Trước đó, trong ngày 13/2, sân bay có 843 chuyến bay với 136.500 hành khách. Dù lượng người đến đông nhưng hoạt động tại sân bay vẫn duy trì ở mức ổn định.

Để phục vụ hành khách tốt nhất, trong dịp Tết nguyên đán 2024, sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai phân lại luồng tuyến của xe taxi tại ga quốc nội. Tại ga quốc tế đã mở làn đường riêng dành cho xe taxi công nghệ để khách ra vào được đúng nơi, đúng chỗ, không ùn ứ trước cửa nhà ga. Ngoài ra, các hãng xe cũng đã có cam kết đảm bảo nâng số lượng phương tiện phục vụ tăng 20% so với ngày bình thường, đảm bảo trước tết khi khách đi và sau Tết khi khách đến sẽ đủ xe phục vụ.

Trước đó từ đầu tháng 2, Tân Sơn Nhất áp dụng mô hình A-CDM (Airport Collaborative Decision Making - quy trình phối hợp giữa các đơn vị để ra quyết định tại sân bay). Mô hình giúp các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu để ra các quyết định trong quá trình điều phối, vận hành. Quy trình này còn hỗ trợ cảng hàng không chủ động biết tình trạng chuyến bay, khả năng dự báo, lập kế hoạch, nâng tỷ lệ chuyến bay đúng giờ.

Đường sắt lần đầu tiên đúng giờ 100%

Trong khi đó, tại ga Sài Gòn hôm nay sẽ có 15 đoàn tàu về ga. Ngay từ sáng sớm, các đoàn tàu liên tục cập bến để đưa các hành khách trở lại TP. HCM. Nhìn chung, các đoàn tàu trở ngược lại vào Nam đều gần như lấp đầy số ghế, số giường, đặc biệt là các chặng từ các tỉnh miền Trung vào TP. HCM như Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, …Tới ga Sài Gòn, khách nhanh chóng rời ga bằng taxi, xe công nghệ...

Ở chiều đi, hôm nay tại ga Sài Gòn cũng khá đông, có một lượng lớn người chọn thời điểm sau Tết Nguyên đán ở chiều xuất phát từ ga Sài Gòn để dễ tìm vé và giá mềm hơn. Quầy bán vé đi ngay liên tục có người đến tìm mua vé, trong khi dãy nhà chờ cũng khá đông.

Việt Nam Xã hội

Mùng 5 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượt khách cao kỷ lục