Người cái gì cũng luyến tiếc vứt bỏ, thường khó thoát khỏi tình trạng này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta nói, cuộc sống là một quá trình của sự lựa chọn. Như câu nói, những gì bạn cho đi sẽ là những thứ bạn nhận được, còn người không muốn từ bỏ bất cứ thứ gì thì đương nhiên sẽ không có được.

Cuộc sống từ từ phát triển, theo thời gian trôi qua, nhu cầu của chúng ta đối với bản thân cũng sẽ ngày càng nhiều, đó là lúc chúng ta phải thay đổi.

Nếu một người không muốn thay đổi bất cứ điều gì và không muốn đưa ra lựa chọn, thì tự nhiên sẽ không có một cuộc sống tốt đẹp.

Bạn biết đấy, bạn có tâm lý như thế nào sẽ có số phận như thế, những người không muốn vứt bỏ mọi thứ thường sẽ sống theo những cách này, đây là điều rất thực tế.

Kiệt quệ về thể chất và tinh thần

Một người càng muốn nhiều thứ, tự nhiên sẽ phải trả giá nhiều hơn. Càng quan tâm đến cái gì, nó càng làm bạn đau khổ, bạn muốn tất cả mọi thứ, cuối cùng sẽ không nhận được gì. Con người cần học cách buông bỏ để sống một cuộc đời thảnh thơi.

Cảm thấy mệt mỏi về thể chất và tinh thần. (Pixabay)

Hãy giữ những thứ quan trọng với bạn và vứt bỏ những thứ khác để bạn không bị ảnh hưởng bởi những thứ đó. Những thứ không có ý nghĩa, không đáng giá, giữ lại chỉ chiếm không gian, cũng sẽ ảnh hưởng đến phán đoán của bạn đối với những thứ khác.

Chỉ có hiểu rõ nhu cầu của mình, nên ném thì ném, nên vứt bỏ thì vứt bỏ, mới không bị vây khốn. Làm người thì vẫn phải biết cái gì được cái gì mất, cái gì cũng muốn, chỉ làm cho mình chịu đựng thêm, nội tâm mệt mỏi, cuối cùng bị dục vọng bản thân nuốt chửng, sống một cuộc đời bất hạnh.

Dễ gặp bế tắc trong cuộc sống

Người ta nói rằng mọi người nên nhìn về phía trước, không nên sống trong quá khứ. Quá khứ đã qua, dù tốt hay xấu, không gì có thể thay đổi được, chỉ có tương lai mới có thể kiểm soát được.

Một người đắm chìm trong quá khứ, cái gì cũng luyến tiếc không muốn buông, không nỡ vứt bỏ, tự nhiên đem chính mình rơi vào mớ bòng bong, nói thẳng ra chính là tự mình làm khó chính mình.

Con người luôn phải đối mặt với thực tại, cho dù đã từng đẹp đẽ thế nào, những điều đó đã trở thành ký ức, và tất cả những gì bạn phải làm là trân trọng hiện tại.

Trân quý cuộc sống hiện tại. (Pixabay)

Chỉ có hiểu được giữ hay buông bỏ, mới có thể vui vẻ.

Thay vì đắm chìm trong quá khứ tốt đẹp, không bằng sớm vứt bỏ những niệm tưởng này, trở về hiện thực, mới có thể sống tốt hiện tại, thoải mái đi về phía trước, nhân sinh mới có thể càng ngày càng tốt.

Sống trong bóng tối

Đối với một số người mà nói, luyến vật là một loại niệm tưởng và chấp niệm của mình đối với cuộc sống quá khứ. Những chấp niệm này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của một người, khiến họ rơi vào trạng thái quá khứ, không thể thoát ra được.

Một người không thể buông bỏ quá khứ, đương nhiên không thể hướng tới tương lai, sẽ sống trong bóng tối cảm xúc, có xu hướng suy nghĩ lung tung, không thể sống tốt.

Chỉ khi con người biết dọn dẹp quá khứ, bỏ đi những thứ vô bổ, gột rửa vòng luẩn quẩn của mình thì mới có thể sống thảnh thơi hơn. Một số người và một số việc, nếu bạn không từ bỏ, bạn sẽ sống trong bóng tối cả đời, không thể tự mình thoát ra.

Cho nên, có đôi khi phải học cách hạ quyết tâm, tạm biệt những chuyện không tốt trong quá khứ. Chỉ khi dám đối mặt, người ta mới có thể gạt bỏ những suy nghĩ vẩn vơ, hướng tới tương lai.

Sống trong bóng tối. (Pixabay)

Trong xã hội này, nên đoạn không đoạn, tất sẽ nhận sự loạn, đoạn mà không ngừng, tất có hậu hoạn.

Đừng để những người và những việc không xứng đáng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Đối với những thứ không có giá trị và ý nghĩa, hãy vứt bỏ chúng đi, nếu không bạn sẽ chỉ chuốc thêm rắc rối vào mình mà thôi.

Chỉ khi con người biết trút bỏ những phiền muộn trong tâm hồn mình, họ mới có thể chấp nhận những điều mới và thoải mái bước vào cuộc hành trình mới.

Điều kiện tiên quyết để chúng ta đối mặt với tương lai là sống tốt ở hiện tại. Chỉ bằng cách giải quyết từng việc một trong hiện tại, chúng ta mới có thể bình tĩnh và ung dung đối phó với những việc trong tương lai.

Không muốn vứt bỏ bất cứ thứ gì là một loại tâm lý không bình thường, chỉ khi buông bỏ được quá khứ, người ta mới có thể hoạch định tương lai.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Good Night Mo Ran

Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người cái gì cũng luyến tiếc vứt bỏ, thường khó thoát khỏi tình trạng này