Người dân trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ, cửa ngõ ùn tắc kéo dài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 kéo dài 7 ngày, người dân hối hả trở lại Hà Nội để trở lại với guồng quay của công việc và học tập.

Chiều 14/2 (mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), người dân trở lại thủ đô Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày khiến lưu lượng phương tiện tăng cao tại cửa ngõ.

Giao thông Thủ đô ùn tắc trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. (Ảnh: Cắt từ clip)

Ô tô nối đuôi nhau di chuyển về hướng nội thành. (Ảnh: Cắt từ clip)

Ô tô, xe máy chen chân nhau tại cửa ngõ phía Nam. (Ảnh: Cắt từ clip)

Nhiều người đã quay lại Hà Nội sớm, dù còn một ngày nữa mới hết kỳ nghỉ Tết 7 ngày - thời gian nghỉ dài nhất trong năm. (Ảnh: Cắt từ clip)

Phương tiện đổ về Thủ đô mỗi lúc một đông đúc. (Ảnh: Cắt từ clip)

Nhiều người chọn xe máy làm phương tiện về quê và trở lại Hà Nội. (Ảnh: Cắt từ clip)

Dù lên sớm một ngày nhưng nhiều tuyến đường vẫn không thoát khỏi cảnh tắc đường kéo dài. (Ảnh: Cắt từ clip)

Nhiều người cho biết, di chuyển bằng xe khách năm nay rất thuận lợi. (Ảnh: Cắt từ clip)

Để lộ trình từ quê quay trở lại thành phố sau Tết của người dân được an toàn, thuận tiện, Phòng CSGT TP Hà Nội lưu ý:

Đối với doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện, người dân khi di chuyển trên các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, đường nội thành, tuyến đường ra, vào Hà Nội, các địa phương liên quan cần thực hiện luật an toàn giao thông.

Đối với những người đi xe khách, phương tiện công cộng nên đặt vé sớm để tránh tình trạng hết vé và bắt xe dọc đường vi phạm trật tự an toàn giao thông đồng thời có nguy cơ bị nhà xe tăng giá vé, nhồi nhét khách, không bảo đảm an toàn giao thông.

Đối với các phương tiện cá nhân nên đi sớm, tránh đi cùng một thời điểm vào khung giờ từ 8h đến 10h và từ 14h - 16h vì thời điểm này thường xảy ra ùn tắc giao thông. Trước khi khởi hành, kiểm tra kỹ an toàn phương tiện, lên lịch trình các cung đường để di chuyển vào trung tâm thành phố, lựa chọn những tuyến đường phù hợp, trong quá trình di chuyển cũng nên cập nhật tình hình giao thông để có thể thay đổi cho phù hợp.

Quá trình tham gia giao thông, yêu cầu người tham gia giao thông đi đúng phần đường, làn đường quy định; điều khiển xe trong tốc độ cho phép; chở đúng số người quy định; đội mũ bảo hiểm đúng quy định đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy...

Khi gặp các tuyến giao thông ùn tắc, cần bình tĩnh và tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết CSGT. Đặc biệt “đã uống rượu bia, không lái xe”, để bảo đảm an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác.

Việt Nam Xã hội

Người dân trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ, cửa ngõ ùn tắc kéo dài