Người phát hiện đám cháy chung cư mini: Lửa bùng từ ổ điện, càng dùng bình xịt càng cháy to

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bảo vệ tòa chung cư mini trong phố Khương Hạ tại Hà Nội là người đầu tiên phát hiện đám cháy. Ông kể lại khoảnh khắc dập lửa nhưng bất thành.

Chia sẻ trên VietnamNet, ông Ngô Phó Điền, bảo vệ của chung cư mini trong ngõ 29/70 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết đám cháy bắt đầu từ tầng 1 của toà nhà 9 tầng với khoảng 45 căn hộ.

Cụ thể, vào khoảng 23h ngày 12/9, ông nằm nghỉ tại khu vực tầng 1 của chung cư mini như mọi ngày để làm nhiệm vụ trông coi xe và bảo vệ an ninh. Bất ngờ ông nghe thấy một tiếng nổ kèm khói đen bốc ra.

Thời điểm đó, ông ngửi thấy mùi khét nên đi kiểm tra thì phát hiện lửa cháy từ bảng điện ở tầng 1.

"Lúc đầu nơi phát cháy chỉ nhỏ bằng bàn tay. Tôi lấy bình xịt để dập lửa nhưng càng xịt thì càng cháy to, sau đó lửa bén vào xe máy gây nổ, cháy lan tầng 1, khói bốc lên cao. Từ lúc xảy ra cháy, mới chỉ có 5 hộ gia đình chạy được ra ngoài", ông Điền kể.

"Lúc này tôi hoảng quá, liền hô hoán mọi người trên tầng chạy ra để thoát nạn, tuy nhiên khi đó thang máy bị cắt điện không hoạt động, cộng với tòa nhà cao 9 tầng, trong số 45 hộ dân sống tại đây thì chỉ có 5 hộ kịp chạy thoát ra ngoài. Những người khác thì bị mắc kẹt hoặc không biết sự việc", ông Điền kể lại.

Cũng theo ông Điền, chung cư mini nơi xảy ra vụ hỏa hoạn có đa số các hộ gia đình trẻ đang thuê để ở. Chung cư gồm 9 tầng, mỗi tầng có 5 phòng cho thuê. Tại đây cũng có rất nhiều trẻ con. Khi xảy ra sự việc, một số người ôm nhau nhảy từ tầng thượng sang mái nhà bên cạnh để thoát thân.

Ông Ngô Phó Điền cho biết, đây là lần đầu ông chứng kiến một vụ cháy khủng khiếp như vậy.

Một phụ nữ sống trong chung cư mini bị cháy chia sẻ thêm, chung cư được xây từ năm 2015, mỗi sàn gồm có 5 căn hộ, mỗi căn hộ có từ 3 - 5 người sinh sống. "Lúc xảy ra hỏa hoạn, tôi đã có gắng bấm còi báo cháy nhưng còi không hoạt động. Bình thường, tôi vẫn thấy chuông báo cháy kêu".

Trên báo Đại Đoàn Kết, anh Nguyễn Đăng Văn - một nhân viên shipper - chia sẻ lại phút giây lao vào lửa khói cứu gia đình người thân và một số người sống trong chung cư.

Anh Văn cho biết, sau khi nhận được tin của anh trai báo nhà người thân ở tầng 4 của tòa chung cư mini bị cháy, nửa đêm đang đi giao hàng, anh vội chạy đến hiện trường để cứu người.

Đến nơi, anh không ngại khó khăn, nguy hiểm, đã tham gia cùng lực lượng chức năng lao vào ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

Anh Văn cho biết khi lên căn phòng của chị gái ở tầng 4 không thấy ai, nên anh chuyển hướng sang các phòng khác để cứu người. Sau đó anh đã tìm thấy và đưa được 7 nạn nhân ra ngoài.

Việt Nam Xã hội

Người phát hiện đám cháy chung cư mini: Lửa bùng từ ổ điện, càng dùng bình xịt càng cháy to