Người Việt thứ hai đạt điểm tuyệt đối IELTS, gửi lời cảm ơn ‘tiền bối’ trẻ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việt Nam vừa ghi nhận thêm một người thứ hai đạt điểm tuyệt đối ở cả bốn kỹ năng thi của chương trình IELTS, đó là anh Đặng Trần Tùng, 30 tuổi.

Trong một bài đăng trên trang Facebook cá nhân ngày 31/7, Đặng Trần Tùng chia sẻ kết quả bài thi IELTS của mình, trong đó cho thấy đạt anh số điểm tuyệt đối 9.0 ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, và viết.

Kết quả thi IELTS mới nhất của Đặng Trần Tùng. (Nguồn: Facebook Dang Tran Tung)

Kết quả đó được xác nhận ngày 31/7 bởi IDP Education, một trong hai đơn vị tổ chức thi IELTS tại Việt Nam.

Trang tin Dân Trí dẫn lời IDP chính thức xác nhận rằng Đặng Trần Tùng giành số điểm trên trong bài thi trên máy hôm 27/5, cho biết thêm rằng anh là người thứ hai tại Việt Nam giành điểm tuyệt đối ở cả 4 kỹ năng của kỳ thi.

Thầy giáo 9X Đặng Trần Tùng. (Ảnh: Facebook Dang Tran Tung)

Người đầu tiên ở Việt Nam đạt 9.0 IELTS ở tất cả các kỹ năng là anh Luyện Quang Kiên, 31 tuổi, cũng ở Hà Nội.

Luyện Quang Kiên là người đầu tiên ở Việt Nam đạt 9.0 IELTS ở tất cả các kỹ năng. (Ảnh: Facebook Kiên Luyện)

Theo báo VnExpress, IDP Education ngày 6/6 xác nhận anh Kiên đạt điểm tuyệt đối IELTS trong bài thi trên máy tính trước đó ít ngày.

Trong một bài viết khác trên Facebook ngày 31/7, Đặng Trần Tùng - chủ sở hữu của kênh The Dang Vlog - đã gửi lời cảm ơn “tiền bối” Luyện Quang Kiên vì đã truyền cảm hứng để anh quyết định tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới.

Anh viết: “Cảm ơn anh Kiên Luyện đã là nguồn cảm hứng to lớn và luôn động viên em, cũng như cho em những insights đắt giá để ‘nối gót’ được anh.”

Để đạt được kết quả trên, Đặng Trần Tùng và Luyện Quang Kiên đều phải trải qua quá trình khổ luyện.

Anh Tùng - là một giáo viên ở Hà Nội - chia sẻ rằng anh đã thi IELTS khoảng 20 lần kể từ năm 2016.

Anh cho biết, trước khi giành số điểm tuyệt đối ở 4 kỹ năng, anh đã nhiều lần thi IELTS và đạt điểm 9.0 ở 3 kỹ năng là nghe, đọc và nói, còn kỹ năng viết anh chỉ đạt cao nhất là 8.5.

Nhờ lời khuyên của anh Luyện Quang Kiên, anh Tùng tiếp tục hoàn thiện trình độ tiếng Anh và cuối cùng đã thành công sau 5 lần chinh phục mức điểm cao nhất của kỳ thi IELTS.

Đối với Luyện Quang Kiên, anh cũng là người dạy tiếng Anh, sau đó chuyển sang luyện thi IELTS.

Anh Kiên cho biết anh bắt đầu thử sức với IELTS năm 2014 và đạt 7.5. Từ năm 2018 đến nay, anh đều đặn thi 5-7 lần/năm nhằm kiểm tra cách dạy của mình có hiệu quả hay không.

Riêng năm 2022, anh Kiên thi IELTS 8 lần, trong đó có hai lần đạt điểm bình quân 9.0 (điểm đã được làm tròn), nhưng chưa lần nào anh đạt 9.0 bài thi viết. Sang năm 2023, anh Kiên tiếp tục chinh phục và đến kỳ thi ngày 3/6 mới đạt điểm số tuyệt đối.

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, được hơn 11.000 tổ chức ở 140 quốc gia công nhận.

Việt Nam Giáo dục

Người Việt thứ hai đạt điểm tuyệt đối IELTS, gửi lời cảm ơn ‘tiền bối’ trẻ